Theo dõi trên

 Trường CĐ Y tế Bình Thuận: Kỷ niệm 40 hình thành và phát triển

18/11/2018, 09:25 - Lượt đọc: 54

BTO - Trường CĐ Y tế Bình Thuận vừa kỷ niệm 40 hình thành và phát triển, 10 thành lập trường CĐ y tế Bình Thuận và khai giảng năm học mới.  Dự lễ có ông Lương Văn Hải – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng cán bộ, giảng viên và cựu học sinh, sinh viên nhà trường.

Trường CĐ Y tế Bình Thuận trải qua các giai đoạn phát triển từ năm 1975 – 2007 với các tên gọi như: Trường Trung học Y tế Khu 6, Trường Trung học Y tế Thuận Hải, Trường Trung học Y tế Bình Thuận đến năm 2007 được Bộ GD&ĐT quyết định thành lập Trường CĐ Y tế Bình Thuận với nhiệm vụ đào tạo đội ngũ cán bộ y tế có trình độ cao đẳng và trình độ khác.  

40 năm hình thành và phát triển, từ buổi đầu thành lập trường gặp những khó khăn thiếu thốn trang thiết bị, đội ngũ cán bộ, viên chức chỉ có vài chục người …đến nay nhà trường đã đào tạo được hơn 20.000 cán bộ y tế. Sau 10 thành lập Trường CĐ Y tế Bình Thuận bằng nhiều giải pháp chủ động, tích cực, quy mô tuyển sinh của trường ngày càng mở rộng, đến nay, trường có 3 mã ngành đào tạo là CĐ Điều dưỡng, CĐ Dược, CĐ Hộ sinh. 10 năm qua, nhà trường tuyển sinh được 7454 HSSV. Đào tạo ngắn hạn gồm: điện tim, y sĩ chuyển đổi điều dưỡng, y sĩ định hướng y học cổ truyền, y tế thôn bản cho 1.500 học viên. Liên kết với trường ĐH Trà Vinh đào tạo 648 cử nhân điều dưỡng, y tế công cộng, xét nghiệm.

Tại buổi lễ, Hiệu trưởng nhà trường ông Phạm Văn Chương cho biết, đến nay, nhà trường có 75 cán bộ, viên chức, người lao động, trình độ sau ĐH  chiếm 44,4%. Ngoài ra, nhà  trường có hơn 50 giảng viên thỉnh giảng trên 80%  có trình độ sau ĐH. Công tác đào tạo liên thông cũng được chú trọng, hiện nay nhà trường đang đào tạo hơn 300 sinh viên liên thông trình độ CĐ cho các ngành Điều dưỡng, hộ sinh, dược…

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Hải biểu dương tinh thần nỗ lực phấn đấu không ngừng của trường trong 40 năm qua, đồng thời nêu ra những hạn chế của nhà trường về cơ sở vật chất chưa tương xứng với nhu cầu cho việc giảng dạy và thực tập của sinh viên; đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ sau ĐH còn ít; tỷ lệ học sinh giỏi còn thấp... Thời gian tới, nhà trường cần tìm ra những giải pháp hữu hiệu nhằm đổi mới mục tiêu đào tạo, nâng cao chất lượng giáo dục đáp ứng nguồn nhân lực ngày càng cao cho ngành y tế. Đối với học sinh, sinh viên vừa học kiến thức lý thuyết, thực hành, kỹ năng vừa trau dồi đạo đức và lòng yêu nghề… để sau này trở thành những người cán bộ vừa hồng vừa chuyên, phục vụ tốt sức khỏe cho nhân dân.

Dịp này, nhà trường cũng nhận cờ thi đua của Bộ y tế vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước và 3 tập thể, 1 cá nhân được UBND tỉnh khen thưởng.

Cựu học sinh về dự lễ.

Hiệu trưởng đánh trống khai giảng năm học mới 2018. 

Lãnh đạo tỉnh dự lễ.

Văn nghệ chào mừng.

H.C / ảnh N.L



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
 Trường CĐ Y tế Bình Thuận: Kỷ niệm 40 hình thành và phát triển