Theo dõi trên

Phú Quý xây dựng kịch bản phòng chống dịch corona

05/02/2020, 15:44

BTO- Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh do vi rút corona gây ra, ngày 4/2, UBND huyện Phú Quý đã ban hành kế hoạch để phòng ngừa; phát hiện sớm, xử lý kịp thời không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất số người mắc và tử vong do vi rút corona.

UBND huyện đã xây dựng chi tiết các phương án, tình huống ứng phó trên toàn huyện đảo với từng cấp độ từ khi chưa ghi nhận trường hợp nhiễm bệnh đến khi dịch bệnh lây lan trên 1.000 trường hợp.

Trước mắt, huyện sẽ tăng cường truyền thông, cập nhật diễn biến tình hình dịch bệnh, phổ biến các biện pháp phòng ngừa để người dân chủ động, có biện pháp tự bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng. Tăng cường năng lực giám sát dịch bệnh, thực hiện điều tra dịch tễ ca bệnh; củng cố và duy trì hoạt động của đội cơ động chống dịch tại đơn vị y tế các tuyến; tổ chức trực chống dịch 24/24 giờ trong thời gian có dịch.

Song song đó, huyện cũng thành lập đoàn kiểm tra phòng chống dịch bệnh tại địa phương trước, trong và sau thời gian xảy ra dịch. Kịp thời tiếp nhận hóa chất, thuốc, trang thiết bị y tế... do cấp trên cấp, xây dựng kế hoạch kinh phí, bổ sung hóa chất, thuốc, trang thiết bị y tế.

UBND huyện còn chỉ đạo các cơ sở y tế sẵn sàng thu dung, điều trị bệnh, mở rộng các cơ sở thu dung, điều trị bệnh theo từng tình huống dịch. Thực hiện nghiêm ngặt việc phân luồng khám bệnh, cách ly điều trị, thực hiện triệt để công tác chống nhiễm khuẩn, lây nhiễm chéo tại các cơ sở điều trị. Chuẩn bị sẵn khu vực tiếp nhận bệnh nhân mắc vi rút corona; thành lập các nhóm cấp cứu lưu động sẵn sàng hỗ trợ các địa phương trong trường hợp có nhiều bệnh nhân.

UBND huyện yêu cầu các xã tăng cường quản lý hoạt động cư trú của người nước ngoài; đẩy mạnh kiểm tra hoạt động tạm trú tại các khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ; có biện pháp kiểm soát người ra - vào địa bàn từ vùng có dịch, thông báo kịp thời cho ngành y tế các trường hợp nghi ngờ để có biện pháp xử lý. Kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm trong việc tuyên truyền, thông tin bệnh không đúng sự thật.

L.P



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quý xây dựng kịch bản phòng chống dịch corona