Theo dõi trên

Nguy cơ xuất hiện đợt dịch Covid - 19 thứ 4 tại Việt Nam

26/03/2021, 15:09

BTO- Đó là cảnh báo của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tại hội nghị trực tuyến tập huấn an toàn tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 vào sáng 26/3. Hội nghị kết nối với hơn 700 điểm cầu là các cơ sở khám, chữa bệnh trên toàn quốc. Tại điểm cầu Sở Y tế Bình Thuận có sự tham dự của Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Quốc Việt và Phòng Nghiệp vụ y.

                       
       
       Tại điểm cầu Bộ Y tế về hội nghị trực tuyến tập huấn an toàn tiêm    chủng vắc xin phòng Covid-19.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh: Tình hình dịch Covid-19 tại các nước trong khu vực còn diễn biến phức tạp. Trong khi đó, Việt Nam có đường biên giới trải dài, nên nguy cơ cao xuất hiện đợt dịch Covid - 19 thứ 4. Vì vậy các tỉnh, thành phải triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch, xử lý càng nhanh càng hạn chế sự lây lan trong cộng đồng. Đó là xét nghiệm, truy vết, cách ly, điều trị. Với vắc xin tiêm chủng, mọi vắc xin đều có một số phản ứng thông thường và không mong muốn. Không vì những phản ứng này mà việc tiêm vắc xin bị trì hoãn… Bộ Y tế đang nỗ lực tiếp cận nhiều nguồn vắc xin. Tuy nhiên, lô vắc xin COVAX gần 1,4 triệu liều sẽ bị chậm lại khoảng 3 tuần. Nghĩa là lô vắc xin này sẽ chưa có trong tháng 4/2021.

                       
       
       Tại điểm cầu Sở Y tế Bình Thuận về hội nghị trực tuyến tập huấn an    toàn tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

Tại hội nghị, các chuyên gia hướng dẫn các cơ sở khám, chữa bệnh về cách phát hiện và phân loại các đối tượng đủ điều kiện tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19; quy trình tiêm an toàn; nâng cao mức độ xử lý kịp thời khi có phản ứng phụ sau tiêm. Các điểm tiêm vắc xin Covid-19 phải trang bị hộp cấp cứu có đầy đủ thiết bị, cơ số thuốc cấp cứu để kịp thời xử lý khi có phản ứng phụ sau tiêm.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguy cơ xuất hiện đợt dịch Covid - 19 thứ 4 tại Việt Nam