Theo dõi trên

La Gi lên kịch bản sẵn sàng ứng phó dịch Covid- 19

10/03/2020, 10:33 - Lượt đọc: 18

BTO- Dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, nhất là Việt Nam đã có ca thứ 31 bị nhiễm bệnh vào tối qua 9/3. Mọi công tác phòng chống dịch đang được cả nước tập trung với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

                       
           Dịch COVID-19 đã lan đến 101 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ảnh minh họa

Tại thị xã La Gi, để chuẩn bị tiếp nhận, hỗ trợ và giúp đỡ những công dân Việt Nam (đang sinh sống trên địa bàn thị xã La Gi) từ vùng dịch bệnh trở về địa phương, UBND thị xã La Gi đã chủ động xây dựng kịch bảnmột cách cụ thể và chi tiết.

Theo đó, các đối tượng thuộc diện cách ly tập trung (tại Trung đoàn 812) gồm những đối tượng là người Việt Nam đến lưu trú hoặc đi qua Trung Quốc (từ tỉnh Hồ Bắc), thành phố Daegu và khu Bắc Gyeongsang (Hàn Quốc) và các vùng công bố có dịch bệnh tại các quốc gia, vùng lãnh thổ khác trở về thị xã La Gi trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh. Các đối tượng được cách ly y tế tại nhà gồm: Người Việt Nam từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Iran, Ý hoặc các quốc gia khác trở về đều được cách ly y tế theo quy định. Theo lãnh đạo thị xã La Gi cho biết, nếu có trường hợp người dân trở về từ những khu vực nói trên, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid- 19 (BCĐ) và các tổ chức thành viên trong BCĐ sẽ kịp thời tiếp nhận thông tin, theo dõi và phân công nhiệm vụ cụ thể từng thành viên. Phân công, bố trí phương tiện, cử thành viên đội đáp ứng nhanh đến nơi địa điểm công dân đang được cư trú tạm thời, đưa đón về thị xã, đồng thời báo cáo Ban chỉ đạo tỉnh xin phép cho đưa vào cơ sở cách ly tập trung (nếu thuộc đối tượng đi từ vùng có dịch) của tỉnh để theo dõi xử lý theo đúng quy định. Đồng thời tổ chức khử khuẩn phương tiện vận chuyển bệnh nhân theo đúng quy định của Bộ Y tế.

 Trường hợp bệnh nhân cách ly có biểu hiện sốt, ho, khó thở ,nhân viên Trung tâm Y tế thị xã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm gởi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và chuyển bệnh nhân về khu vực cách ly của Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi.

 Đối với các trường hợp thuộc diện cách ly tại nhà, các trạm y tế xã, phường phải thường xuyên theo dõi sức khỏe và đo thân nhiệt 2 lần/ngày. Đồng thời tổ chức khử khuẩn nhà nơi công dân trở về. Được biết trong thời gian này, BCĐ đã chỉ đạo lực lượng công an  xã, phường (nơi có công dân trở về) đảm bảo tình hình an ninh trật tự và đảm bảo an toàn cho gia đình và người được cách ly nhằm tránh tình trạng quá khích, kỳ thị, phân biệt trong đối xử gây ra tổn hại về mặt tinh thần hoặc thân thể cho gia đình công dân và công dân được cách ly. Thống kê và báo cáo kịp thời danh sách công dân Việt Nam và người nước ngoài về địa phương, lưu trú tại địa phương để báo cáo, cung cấp thông tin cho BCĐ.

Số lượng người dân La Gi đến sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc cũng như các nước khác đang được thị xã thống kê cụ thể. Phần đông những người này chủ yếu đi xuất khẩu và hợp tác lao động, số còn lại lấy chồng người Hàn Quốc và qua định cư ở luôn.

Từ khi dịch Covid- 19 xảy ra đến nay, thị xã La Gi có trên 40 người từ Hàn Quốc trở về và được kiểm soát chặt chẽ, sau khi được công an xã, phường theo dõi, báo cáo địa chỉ nơi ở của các trường hợp này, BCĐ liền cử cán bộ y tế xuống tận nhà đo thân nhiệt, đồng thời hướng dẫn cách ly tại nhà một cách kịp thời.Đối với những trường hợp nào có dấu hiệu nghi nhiễm sẽ được lấy mẫu xét nghiệm và đưa cách ly tập trung tránh để tránh lây lan cho cộng đồng. Cũng tại thời điểm này, công an thị xã thường xuyên thống kê và báo cáo kịp thời danh sách công dân Việt Nam và người nước ngoài về địa phương, lưu trú địa phương để báo cáo, cung cấp cho Ban chỉ đạo thị xã.

K.Ngọc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi lên kịch bản sẵn sàng ứng phó dịch Covid- 19