Theo dõi trên

La Gi: Được công nhận loại trừ bệnh phong quy mô cấp huyện

22/10/2020, 09:44

BT- Hội nghị kiểm tra công nhận loại trừ bệnh phong quy mô cấp huyện cho thị xã La Gi vừa được tổ chức, với sự tham dự của bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Thanh Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu TP. Hồ Chí Minh.

Qua kiểm tra, toàn thị xã có 26 bệnh nhân phong tàn tật đang được quản lý. Các tiêu chí công nhận loại trừ bệnh phong quy mô cấp huyện đạt kết quả xuất sắc, với 288,75 điểm. Cụ thể, 3 năm liền tính đến thời điểm kiểm tra thì tỷ lệ lưu hành bệnh phong dưới 0,2/10.000 dân; 100% bệnh nhân phong khuyết tật được chăm sóc và phục hồi chức năng, được hòa nhập cộng đồng và không bị phân biệt đối xử, kỳ thị; 100% bệnh nhân nghèo có khuyết tật đặc biệt nặng hoặc khuyết tật nặng có nhà ở.

Tại hội nghị, bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Thanh Hùng ghi nhận sự nỗ lực của La Gi được công nhận loại trừ bệnh phong quy mô cấp huyện có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Tuy nhiên, loại trừ bệnh không phải chấm dứt bệnh phong. Nghĩa là phải tiếp tục duy trì hoạt động phòng chống, phát hiện sớm người mắc bệnh phong để điều trị kịp thời, không để lại di chứng nặng và lây lan cộng đồng. Đồng thời các cấp, ngành tăng cường truyền thông về bệnh phong, thực hiện xã hội hóa chương trình; các bác sĩ, nhân viên y tế chuyên trách thường xuyên cập nhật kiến thức...

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Được công nhận loại trừ bệnh phong quy mô cấp huyện