Theo dõi trên

Hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý nhập cảnh

29/10/2020, 16:52

BTO- Người nhập cảnh vào Việt Nam phải thực hiện đúng, đầy đủ các hướng dẫn về giám sát, cách ly y tế; tuyệt đối không sử dụng các phương tiện giao thông công cộng trong thời gian cách ly.

Tại điểm cầu Bộ Y tế.

Người nhập cảnh tự chi trả toàn bộ chi phí các hoạt động đưa đón cách ly tại khách sạn, xét nghiệm Covid-19… Đó là nội dung dự thảo tại Hội nghị trực tuyến 63 điểm cầu Sở Y tế về phổ biến, hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý nhập cảnh trong công tác phòng chống dịch Covid-19 do Bộ Y tế tổ chức vào sáng 29/10.

Theo dự thảo quy trình nhập cảnh, người đi trên các chuyến bay thương mại quốc tế nhập cảnh vào Việt Nam từ các quốc gia, khu vực kiểm soát tốt dịch bệnh như Thái Lan, Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc, Lào Campuchia. Danh sách các quốc gia, khu vực kiểm soát tốt dịch bệnh do Thủ tướng, Phó Thủ tướng và Ban Chỉ đạo Quốc gia quyết định.

Tại điểm cầu Sở Y tế Bình Thuận.

Người nhập cảnh được phân thành 3 nhóm gồm: nhóm 1 công dân Việt Nam, người nước ngoài là thân nhân của công dân Việt Nam; nhóm 2 người nước ngoài là các chuyên gia, nhà đầu tư, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thuật cao… nhập cảnh vào Việt Nam lưu trú từ 14 ngày trở lên và học sinh, sinh viên; nhóm 3 người nước ngoài nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ, chuyên gia làm việc dưới 14 ngày.

Để góp phần cho công tác phòng chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả, các chuyên gia hướng dẫn các cơ quan chức năng sử dụng phần mềm quản lý nhập cảnh. Phần mềm có các chức năng giúp quản lý người nhập cảnh vào Việt Nam được thực hiện đồng bộ các bước cách ly theo quy trình. Người nhập cảnh vào Việt Nam trên các chuyến bay thương mại quốc tế bắt buộc thực hiện tờ khai y tế điện tử. Thông tin hướng dẫn về sử dụng, vận hành tờ khai y tế điện tử, quản lý người nhập cảnh được Bộ Y tế công khai trên website An toàn Covid.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý nhập cảnh