Theo dõi trên

Ðẩy mạnh truyền thông về dịch bệnh Covid- 19

25/02/2020, 17:42 - Lượt đọc: 23

BTO- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vừa phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Bình Thuận tổ chức cuộc họp giao ban báo báo chí chiều nay 25/2/2020.

Theo ông Lê Văn Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận, từ thời điểm dịch được cảnh báo đến nay, toàn ngành y tế Bình Thuận phải căng mình để lên phương án kiểm tra, giám sát ứng phó với nguy cơ dịch Covid – 19 lây lan trên địa bàn tỉnh. Trước khi có kết quả xét nghiệm âm tính Covid – 19 của nữ lao ðộng trở về từ Hàn Quốc, không chỉ nhân dân trong tỉnh mà toàn ngành y tế hết sức lo lắng.

Ông Lê Văn Hồng (đứng), Phó giám đốc Sở Y tế chia sẻ công tác chống dịch.

Hiện nay công tác ứng phó, phòng chống dịch có những khó khăn nhất định, tuy nhiên ngành y tế của tỉnh đang phối hợp với các sở, ngành và địa phương với quyết tâm cao nhất để ứng phó, phòng chống dịch hiệu quả nhất.

“Chống dịch bệnh nói chung và Covid – 19 nói riêng, không chỉ riêng nhiệm vụ của ngành y tế, mà cần phải có sự chung tay của cả cộng đồng. Do đó, mong mọi người dân nêu cao ý thức, trách nhiệm trong việc phòng chống dịch, ðể cùng chung tay đẩy lùi Covid  -19”, ông Hồng kêu gọi.

Tính đến thời điểm này, dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn tỉnh vẫn đang đýợc kiểm soát chặt chẽ. Tỉnh đã chủ động và lên mọi phương án ứng phó. Ngay trong sáng ngày mai (26/2), Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Bình Thuận sẽ tổ chức họp bàn với các địa phương về công tác chuẩn bị, cũng như là các phương án ứng phó.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị, các cơ quan truyền thông cần quan tâm tuyên truyền công tác phòng chống dịch một cách chính xác, kịp thời. Trong đó lưu ý tránh việc đưa tin, sử dụng ngôn từ gây hoang mang dư luận.

“Diễn biến dịch bệnh phức tạp và công tác phòng chống dịch sẽ gặp nhiều khó khãn. Mong rằng các cơ quan báo chí và phóng viên thường trú các báo Trung ương trên địa bàn tỉnh phát huy tinh thần trách nhiệm của mình trong công tác tuyên truyền, nhất là việc cổ vũ, động viên đội ngũ y bác sĩ nói riêng và công tác phòng chống dịch nói chung, để cùng chung tay ngãn chặn dịch bệnh”, ông Hòa lưu ý thêm.

Phúc Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ðẩy mạnh truyền thông về dịch bệnh Covid- 19