Theo dõi trên

Đảm bảo tiêm chủng trong 7 ngày nghỉ Tết

26/01/2020, 11:07

BTO-  Để đảm bảo đúng lịch tiêm chủng cho người dân, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh vẫn phục vụ tiêm ngừa tất cả các ngày nghỉ Tết Nguyên đán. Cụ thể, lịch làm việc tiếp tục duy trì từ ngày 23/1 (29/12 âm lịch) đến 29/1 (mùng 5/1 âm lịch năm Canh Tý) vào các buổi sáng (từ 7g đến 11g).

Cơ sở 1 phục vụ tiêm chủng (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh).

Theo ông Đinh Thế Hùng (Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh), trực tiêm chủng trong các ngày nghỉ Tết nhằm đảm bảo sự miễn dịch phòng bệnh cho những tình huống phát sinh có thể xảy ra trong những ngày này. Chẳng hạn, người bệnh cần tiêm vắc xin uốn ván khi bị ngã hoặc giẫm lên vật nhọn gây chảy máu; tiêm vắc xin dại, huyết thanh kháng dại khi bị chó cắn… Bởi tiêm ngừa là biện pháp phòng bệnh hữu hiệu, kịp thời ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh. Nếu không được phát hiện sớm và kịp thời xử lý có thể gây nhiều biến chứng.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo tiêm chủng trong 7 ngày nghỉ Tết