Theo dõi trên

11 người cách ly có kết quả âm tính

12/03/2020, 11:00 - Lượt đọc: 42

BTO- Viện Pasteur Nha Trang thông báo kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 cho 11 người có tiếp xúc gần với ca bệnh thứ 34 vào ngày hôm qua (11/3). Vì thế, số người này không còn cách ly tập trung tại Trung đoàn 812, nhưng phải cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc cuối với bệnh nhân thứ 34. Đó là thông tin của ông Đinh Thế Hùng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

                       
       Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phun sát khuẩn môi trường.

Sau khi Bộ Y tế công bố thêm 3 ca mắc Covid- 19 tại Bình Thuận (11/3), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp trung tâm y tế tuyến huyện nhanh chóng sát khuẩn môi trường, điều tra dịch tễ. Đến sáng hôm nay (12/3), hơn 60 mẫu xét nghiệm tiếp tục gửi đến Viện Pasteur Nha Trang. Dự tính, từ hôm ca dương tính đầu tiên của tỉnh đến nay, trung bình mỗi ngày khoảng 30 mẫu bệnh phẩm cần phải xét nghiệm.

Ông Hùng khuyến cáo: Tất cả những người đang được y tế giám sát tại nhà phải tuân thủ cách ly theo đúng hướng dẫn, tránh tiếp xúc những người xung quanh, hợp tác tốt với ngành y tế, khai báo lịch sử bệnh 1 cách trung thực…

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
11 người cách ly có kết quả âm tính