Theo dõi trên

Xem xét, giải quyết bán đất ở cho bà Mười

01/03/2018, 09:11

BT-  Từ năm 2006 thực hiện dự án xây dựng khu dân cư Bắc Xuân An tại phường Xuân An, thành phố Phan Thiết, hộ bà Đinh Thị Mười ngụ tại khu phố 1, phường Xuân An nằm trong diện bồi thường, giải phóng mặt bằng. Bà Mười cho rằng việc bồi thường cho bà chưa thỏa đáng nên bà khiếu nại đến các cấp chính quyền nhiều năm nay.

Được biết, hộ bà Đinh Thị Mười bị thu hồi đất để thực hiện dự án khu dân cư Bắc Xuân An theo quyết định số 9051 ngày 26/9/2006 của UBND thành phố Phan Thiết với diện tích đất thu hồi là 9.990m2, thuộc loại đất nông nghiệp. Ngày 12/4/2007, Quỹ đầu tư hạ tầng và phát triển quỹ đất Bình Thuận (nay là Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh) đã lập hồ sơ bồi thường và được UBND thành phố Phan Thiết ban hành quyết định bồi thường với số tiền 810.270.000 đồng. Sau đó, hộ bà Đinh Thị Mười đã nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng vào ngày 16/5/2007. Chính sách bồi thường cho hộ bà Đinh Thị Mười được thực hiện theo Quyết định số 27 ngày 4/4/2005 của UBND tỉnh. Lúc bấy giờ do hộ bà Mười bị Nhà nước thu hồi đất nông nghiệp và không phải di chuyển chỗ ở nên không thuộc diện được nhận đất tái định cư hoặc đất ở theo chính sách bồi thường tại thời điểm đó… Song bà Mười thấy không thỏa đáng, ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình nên khiếu nại.

Để giải quyết hợp tình, hợp lý vụ việc của bà Đinh Thị Mười, vừa qua UBND tỉnh đã chỉ đạo thành phố Phan Thiết rà soát lại nhu cầu đất ở của hộ bà Đinh Thị Mười để xem xét, giải quyết bán đất ở nếu thực sự có khó khăn về nhà ở.

HỒ NHẬT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xem xét, giải quyết bán đất ở cho bà Mười