Theo dõi trên

Xem xét cấp lại “sổ đỏ” cho hộ bà Bể

06/02/2018, 10:12 - Lượt đọc: 6

BT - Bà K Thị Bể (chồng là Mang Tép), xã Thuận Hòa, Hàm Thuận Bắc phản ánh: Năm 2014, gia đình bà đã làm đơn xin đăng ký biến động điều chỉnh thửa đất số AM 189579, vì cấp sai diện tích, hình thể thửa đất và cấp chồng một phần diện tích đất của hộ ông Mang Lô. Các ngành chức năng huyện đã xem xét chuyển trả hồ sơ đăng ký biến động điều chỉnh đất và tham mưu UBND huyện Hàm Thuận Bắc ra quyết định thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số AM 189579 của hộ bà Bể và ông Tép. Nhưng đến nay các ngành chức năng huyện chưa xem xét cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ bà Bể, ông Tép.

Qua tìm hiểu sự việc chúng tôi được biết: Năm 1991, hộ ông Mang Tép và bà K Thị Bể, xã Thuận Hòa, Hàm Thuận Bắc đã khai hoang, sử dụng thửa đất tại khu vực hồ Sông Quao. Năm 2007, hộ ông Tép, bà Bể có đơn xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ), được UBND xã Thuận Hòa xác minh nguồn gốc, quá trình sử dụng đất và chuyển hồ sơ cho chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện xem xét. Căn cứ tờ trình của Phòng Tài nguyên- Môi trường huyện, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã cấp giấy CNQSDĐ số AM 189579, ngày 31/12/2007 cho hộ ông Tép, bà Bể. Sau đó, UBND xã Thuận Hòa thông báo cho các hộ dân đến nhận giấy CNQSDĐ, nhưng hộ ông Tép, bà Bể không nhận giấy chứng nhận, vì lý do giấy chứng nhận cấp không đúng diện tích đang sử dụng. Từ năm 2008 - 2014, hộ bà Bể không liên hệ với xã để đăng ký biến động điều chỉnh đất và UBND xã Thuận Hòa cũng không chủ động mời hộ bà Bể đến hướng dẫn làm hồ sơ đăng ký biến động điều chỉnh đất để cấp lại giấy CNQSDĐ. Đến năm 2014, bà Bể mới có đơn đăng ký biến động điều chỉnh diện tích đất và được các ngành chức năng huyện xem xét, tham mưu UBND huyện Hàm Thuận Bắc ra Quyết định số 5460/QĐ-UBND, ngày 11/9/2015, thu hồi giấy CNQSDĐ số AM 189579 của hộ bà Bể, ông Tép. Nhưng sau khi thu hồi giấy CNQSDĐ của hộ bà Bể, các ngành chức năng huyện và UBND xã Thuận Hòa chưa giải thích, hướng dẫn kịp thời cho hộ bà Bể, ông Tép lập thủ tục cấp lại giấy CNQSDĐ, dẫn tới vụ việc chậm trễ, gây bức xúc cho hộ bà Bể.

Sau khi thẩm tra, xác minh đơn khiếu nại của hộ bà Bể, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã chỉ đạo UBND xã Thuận Hòa nhanh chóng mời hộ bà Bể, ông Tép đến giải thích, hướng dẫn lập hồ sơ đề nghị cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định, thời gian hoàn thành trong tháng 2/2018. Đồng thời, yêu cầu Chủ tịch UBND xã Thuận Hòa và Giám đốc chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Hàm Thuận Bắc nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc thiếu theo dõi cập nhật thông tin để hướng dẫn hộ ông Tép, bà Bể lập thủ tục đăng ký cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, dẫn đến vụ việc kéo dài, làm hộ bà Bể bức xúc.

Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xem xét cấp lại “sổ đỏ” cho hộ bà Bể