Theo dõi trên

Việc cấp giấy chứng nhận cho hộ bà Trần Thị Đẹp là đúng quy định

06/03/2017, 08:30

BT- Một số hộ dân ở thị trấn Võ Xu, Đức Linh phản ánh: Hộ bà Trần Thị Đẹp, ở thị trấn Võ Xu đã nhận chuyển nhượng, sử dụng đất có nguồn gốc lấn chiếm trái phép và không được chính quyền địa phương cho phép đăng ký cấp quyền sử dụng đất. Nhưng UBND huyện Đức Linh lại xem xét, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ bà Trần Thị Đẹp, gây bức xúc cho nhân dân.

Chúng tôi tìm hiểu được biết, theo quy định của pháp luật, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình, cá nhân phải có xác nhận của UBND xã, thị trấn nơi có đất. Về nguồn gốc, quá trình sử dụng đất của hộ gia đình, cá nhân đăng ký cấp quyền sử dụng đất phải được Chi nhánh Văn phòng đăng lý đất đai Đức Linh (thuộc Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh - Sở Tài nguyên - Môi trường) xác nhận đủ điều kiện cấp quyền sử dụng đất theo quy định tại điểm d, khoản 3, Điều 70, Nghị định 43/NĐ-CP, ngày 15/5/2014 của Chính phủ. Đối với trường hợp của hộ bà Trần Thị Đẹp được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã có xác nhận của UBND thị trấn Võ Xu, ngày 27/11/2015 về thửa đất số 431, tờ bản đồ số 31, với diện tích 2.276m2 đất. Mục đích sử dụng là đất trồng cây lâu năm do bà Trần Thị Đẹp đăng ký. Hồ sơ của hộ bà Trần Thị Đẹp đã được Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Đức Linh xác nhận đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thuộc trường hợp sử dụng đất theo quy định tại điểm a, khoản 5, Điều 20, Nghị định 43/NĐ-CP của Chính phủ.

Như vậy, trường hợp của hộ bà Trần Thị Đẹp được các ngành chức năng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là đúng quy định của pháp luật.              

Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việc cấp giấy chứng nhận cho hộ bà Trần Thị Đẹp là đúng quy định