Theo dõi trên

Vì sao UBND phường Bình Tân không giải quyết đơn khiếu nại của ông Xa?

18/06/2018, 08:36 - Lượt đọc: 108

BT- Liên quan đến việc ông Nguyễn Văn Xa, ở thôn Bình An 1, xã Tân Bình (La Gi) xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với diện tích mà gia đình ông đã mua của vợ chồng ông Nguyễn Yên vào năm 2007. Ngày 16/4 ông Võ Văn Mùa, người được ông Nguyễn Văn Xa ủy quyền đã có đơn khiếu nại Thông báo số 51/UBND, ngày 6/4/2018 của UBND phường Bình Tân về việc trả lời hồ sơ cấp giấy chứng nhận QSDĐ của ông Nguyễn Văn Xa. Tuy nhiên, UBND phường Bình Tân trả lời “không thể giải quyết” đơn khiếu nại khiến người dân bức xúc…

Việc UBND phường Bình Tân trả lời "không thể giải quyết" đã ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân…

Trong thông báo số 05/UBND, ngày 6/4/2018, UBND phường Bình Tân  có nêu: “Toàn bộ diện tích thửa đất ông Nguyễn Văn Xa đăng ký cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nằm trong diện tích 1.240,7m2 mà UBND thị xã La Gi đã giao cho UBND phường Bình Tân quản lý theo Quyết định số 1639/QĐ-UBND ngày 9/12/2013. Không đồng ý với thông báo này, ngày 16/4 ông Võ Văn Mùa đã làm đơn khiếu nại đề nghị UBND phường Bình Tân giải quyết các vấn đề như: Quyết định 1639 mà UBND phường Bình Tân nêu trong thông báo là quyết định gì? Thu hồi đất của ai, trong quyết định 1639 có tên ông Nguyễn Văn Xa hay không? Và UBND phường Bình Tân đã tống đạt quyết định này đến ông Nguyễn Văn Xa hay chưa?”…

Tiếp nhận đơn khiếu nại của ông Võ Văn Mùa, ngày 2/5/2018, UBND phường Bình Tân đã ra văn bản số: 65/UBND về việc trả lời đơn ông Võ Văn Mùa. Công văn của UBND phường Bình Tân nêu: Theo công văn số 444/CN.VPĐKĐĐLAGI ngày 9/3/2018 của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai La Gi về việc thông báo trường hợp đăng ký cấp giấy CNQSDĐ ông Nguyễn Văn Xa và công văn số 51/UBND, ngày 6/4/2018 của UBND phường Bình Tân về việc trả lời hồ sơ cấp giấy chứng nhận QSDĐ của ông Nguyễn Văn Xa đều thông báo thửa đất ông Nguyễn Văn Xa đăng ký cấp giấy CNQSDĐ nằm trong diện tích 1.240,7m2 mà UBND thị xã La Gi đã giao cho UBND phường Bình Tân quản lý theo Quyết định số 1639/QĐ-UBND ngày 9/12/2013. Đối với Quyết định số 1639/QĐ-UBND ngày 9/12/2013 của UBND thị xã La Gi về việc giải quyết tranh chấp đất đai lần đầu giữa ông Nguyễn Viết Vàng với ông Hoàng Văn Quang hiện nay đã có hiệu lực pháp luật, do đó, UBND phường không thể giải quyết đơn của ông Võ Văn Mùa được.

Ông Võ Văn Mùa cho biết: Việc UBND phường Bình Tân trả lời “không thể giải quyết đơn của ông Võ Văn Mùa được” đã ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi của ông Nguyễn Văn Xa. Bởi ông Xa mua đất năm 2007 nhưng đến ngày 9/12/2013 UBND thị xã La Gi mới ban hành quyết định 1639 về việc giải quyết tranh chấp đất đai lần đầu giữa ông Nguyễn Viết Vàng với ông Hoàng Văn Quang. Như vậy tại thời điểm ban hành quyết định này UBND thị xã La Gi đã gặp ông Nguyễn Văn Xa để tìm hiểu về quá trình sử dụng đất hay chưa?

 “Trong đơn khiếu nại ngày 16/4/2018, những nội dung khiếu nại của tôi đều nằm trong quyết định 1639 và các bước thực hiện thủ tục hành chính. Vậy tại sao không căn cứ vào đó để trả lời đơn khiếu nại? Đây là khiếu nại lần đầu của công dân ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của họ mà UBND phường Bình Tân ra văn bản trả lời “không thể giải quyết” đơn của tôi đã vi phạm điều 11, Luật Khiếu nại năm 2011, quy định về Các khiếu nại không được thụ lý giải quyết trường hợp không thể giải quyết. Tôi đề nghị UBND phường Bình Tân giải quyết khiếu nại của tôi theo đúng quy định của pháp luật”, ông Võ Văn Mùa kiến nghị.

NguyỄn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao UBND phường Bình Tân không giải quyết đơn khiếu nại của ông Xa?