Theo dõi trên

Văn hóa giao tiếp của một số người trẻ: Không biết nói lời cảm ơn, hoặc xin lỗi!

15/12/2017, 09:17

BT- Chuyện xảy ra ở một cửa hàng trên đường Thủ Khoa Huân (Phan Thiết). Một cô gái  trẻ xách  túi nilon đựng đầy hộp, lon. Khi cô đến gần  xe, chiếc túi bục đáy,  những chiếc lon rơi ra lăn long lóc. Có 3 chiếc lon lăn vào góc khuất. Cô gái loay hoay tìm vẫn không thấy. Đúng lúc đó, người đàn ông đứng tuổi từ xa đi tới nhặt ba chiếc lon đặt vào tay cô gái. Lẽ ra, phải nói lời cảm ơn thì cô gái lạnh lùng ôm chiếc túi đi.

Siêu thị Lotte, tầng 4, nơi bán thức ăn, đồ uống vào buổi trưa. Hai người chúng tôi, đang  ngồi ăn trưa thì bất ngờ sau lưng tôi một cô gái xinh đẹp, ăn mặc thời trang, đi cùng nhóm bạn, dùng tay đẩy chiếc ghế nhựa vào khoảng trống bên cạnh tôi để lấy chỗ ngồi. Trong lúc đẩy, một phần chiếc ghế va vào chân tôi, rõ đau. Thay vì xin lỗi, cô gái nhìn trừng trừng tôi như thể: vì sao tôi không biết kéo ghế đi, nhường chỗ... Và cũng ở tầng 4, Siêu thị Lotte trưa hôm ấy. Trang Hiếu, đồng nghiệp  tôi vừa đứng lên đi lấy thêm nước chấm, thì chiếc ghế của Hiếu bị một cô gái trẻ khác (khá sang trọng) đến kéo đi. Tôi nhẹ nhàng nói: “Ghế có người ngồi rồi cháu”. Thay vì nói lời “xin lỗi, cháu (hay tui) không biết”, cô gái trẻ nhìn tôi trừng trừng và mạnh tay đẩy ngược chiếc ghế vào cạnh bàn.

Bên trên là 3 trong những trường hợp một số người trẻ dường như không biết nói lời cảm ơn, hoặc xin lỗi khi cần thiết. Trách ai bây giờ?

Nguyễn Thành Thật



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Văn hóa giao tiếp của một số người trẻ: Không biết nói lời cảm ơn, hoặc xin lỗi!