Theo dõi trên

Vẫn còn đông người tụ tập tại bãi tắm Đồi Dương - Phan Thiết

21/07/2021, 16:15

BTO- Trong lúc dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhất là biến thể Delta mới với sức lây truyền rất nhanh, nguy hiểm. Trên địa bàn tỉnh dịch đã bùng phát trở lại. TP. Phan Thiết đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15. Nhìn chung người dân đã chấp hành khá nghiêm túc, các mặt hoạt động đã trầm lắng hơn, phương tiện giao thông trên các tuyến đường đều giảm hẳn. Tuy vậy điều đáng nói hiện nay, mỗi ngày, nhất là vào sáng sớm, khu vực bãi tắm Đồi Dương Phan Thiết, chỗ cuối bãi tắm Đồi Dương, giáp khu Đô thị biển, vẫn còn rất nhiều người tụ tập đông đúc, tiếng còi của nhân viên bảo vệ vẫn thường xuyên tuýt nhưng không ngăn được. Đến đây, số tắm biển, số đi bộ và vẫn có những nhóm ngồi tụm ba, tụm năm trước lúc tắm hoặc sau lúc đi bộ, có người vẫn không mang khẩu trang. 

Vẫn còn rất nhiều xe của người xuống bãi biển khu vực Đồi Dương. Ảnh chụp sáng ngày 21-7-2021 (Duy Hà).

Qua tìm hiểu biết được rất nhiều người cho rằng ở đây (địa phận thuộc Khu đô thị phố biển) không còn sự quản lý của Khu Du lịch Đồi Dương nên cứ tắm. Họ chỉ nghĩ đơn giản là bị cấm hay không cấm, mà không nghĩ rằng như vậy là không tuân thủ đúng quy định về 5K trong phòng chống dịch Covid-19, mặc dù các phương tiện truyền thông đã thường xuyên khuyến cáo.

Bãi tắm là một trong những nơi có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao. Thực tế ở Hà Tĩnh gần đây đã rõ điều đó, khi hai vợ chồng của một doanh nhân làm ăn ở Bình Dương, nơi đã có dịch, và họ đã bị dương tính với Covid-19, nhưng khi về quê không chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch nên đi nhiều nơi, trong đó nhiều nhất là xuống tắm ở bãi biển Xuân Hải, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh đã làm lây lan cho nhiều người đến đây tắm biển.

Hiện nay, cả xã hội phải dốc hết tâm lực để ngăn ngừa, nhất là lực lượng tuyến đầu phải ngày đêm gian nan, vất vả với bệnh nhân Covid-19, không ít người đã đổ gục vì kiệt sức. Vậy nhưng vẫn còn một số người lơ là, thiếu trách nhiệm, họ chỉ làm theo sở thích để thỏa mãn nhu cầu cá nhân mình, dẫn đến hậu quả làm lây lan dịch bệnh cho xã hội. Đã đến lúc cơ quan chức năng cần phải xử lý thật nghiêm theo quy định đối với những người không nghiêm túc chấp hành mệnh lệnh của chính quyền trong phòng, chống dịch để răn đe những người khác và bảo vệ lợi ích cho cộng đồng. 

Duy Hà



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vẫn còn đông người tụ tập tại bãi tắm Đồi Dương - Phan Thiết