Theo dõi trên

UBND tỉnh trả lời công dân: Quan tâm sửa chữa tuyến đường Mê Pu - Đa Kai và quốc lộ 55

17/11/2016, 08:32

BT- Tại các cuộc họp tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND các cấp, có một số ý kiến đề nghị tỉnh quan tâm nâng cấp, sửa chữa tuyến đường Mê Pu-  Đa Kai (Đức Linh). Đề nghị tỉnh chỉ đạo ngành chức năng liên quan xem xét lại việc thi công tuyến quốc lộ 55. Cụ thể là nhiều nơi phủ nhựa không đảm bảo chất lượng, nhanh xuống cấp, nơi cần xây dựng mương thoát nước thì không xây dựng, nơi không cần lại xây dựng.

Trả lời các ý kiến trên, theo UBND tỉnh, tuyến giao thông Mê Pu - Đai Kai với chiều dài 14,5 km, mặt đường rộng 4,5m, có điểm đầu tại Km45 + 800 của tuyến ĐT766 và điểm cuối giáp với tuyến đường thuộc huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai. Trong thời gian qua, mặc dù nguồn vốn Quỹ Bảo trì đường bộ địa phương còn hạn chế, nhưng tỉnh xét thấy tầm quan trọng của tuyến đường trong việc phục vụ nhu cầu giao thương của nhân dân khu vực giáp ranh hai tỉnh Bình Thuận – Đồng Nai, qua đó góp phần phát triển kinh tế địa phương và đảm bảo giao thông, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải cân đối nguồn vốn để đầu tư sửa chữa, mở rộng đoạn tuyến, cụ thể như sau: Năm 2014 đã đầu tư sửa chữa cúp vá ổ gà các vị trí hư hỏng, làm mới 612m rãnh hình chữ nhật, mở rộng mặt đường từ 4,5m lên 6,5m đoạn từ Km0+00 đến Km3 + 500 với tổng mức đầu tư 6,421 tỷ đồng.  Năm 2015 đã đầu tư sửa chữa cúp vá ổ gà các vị trí hư hỏng, làm mới 592m rãnh chữ nhật, mở rộng mặt đường từ 4,5m lên 6,5m đoạn Km3+500  đến Km5+500 với tổng mức đầu tư 4,197 tỷ đồng.  Năm 2016 này đang triển khai thi công sửa chữa cúp vá ổ gà các vị trí hư hỏng, làm mới 633,6m rãnh hình chữ nhật, mở rộng mặt đường từ 4,5m lên 6,5m đoạn từ Km5 + 500  đến Km10 + 079 với tổng mức đầu tư 6,552 tỷ đồng. Riêng đoạn còn lại từ Km10 + 079 đến Km14 + 500, UBND tỉnh sẽ tiếp tục xem xét bố trí nguồn vốn để đầu tư, sửa chữa mở rộng trong các năm tiếp theo.

Những năm gần đây, tuyến quốc lộ 55, đoạn qua huyện Hàm Tân và thị xã La Gi đã được Tổng cục Đường bộ Việt Nam bố trí kinh phí triển khai sửa chữa cục bộ, đầu tư mở rộng mặt đường và gia cố lề nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và giảm tai nạn giao thông. Sau khi nghiệm thu đưa vào sử dụng đến nay, công trình vẫn tổ chức khai thác đạt yêu cầu, đảm bảo chất lượng theo hồ sơ thiết kế được duyệt. Đối với hệ thống thoát nước trên đoạn tuyến: Trên cơ sở khảo sát hiện trạng thực tế và tính toán phù hợp đồng bộ với phần đường mở rộng của đơn vị tư vấn thiết kế và được Tổng cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải tổ chức thi công hoàn thành hệ thống rãnh thoát nước đảm bảo thông thoát nước trên tuyến. Trong quá trình thực hiện công tác bảo trì, UBND tỉnh yêu cầu Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo đơn vị thực hiện công tác bảo trì đường bộ thường xuyên kiểm tra, khơi thông các vị trí ngập cục bộ, nạo vét rãnh để thông thoát nước kịp thời không để ngập đọng nước.

H.L



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UBND tỉnh trả lời công dân: Quan tâm sửa chữa tuyến đường Mê Pu - Đa Kai và quốc lộ 55