Theo dõi trên

Trang trại đã khắc phục ô nhiễm môi trường

18/12/2017, 09:20

BT- Một số cử tri ở xã Hàm Đức, Hàm Thuận Bắc phản ánh: Trang trại chăn nuôi heo Châu Lê 2 tại xã Hàm Đức chưa xây dựng hoàn chỉnh hệ thống xử lý nước thải, nhưng đã đưa vào hoạt động, gây ô nhiễm môi trường xung quanh.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Trang trại chăn nuôi heo Châu Lê 2 tại xã Hàm Đức, Hàm Thuận Bắc, được UBND tỉnh phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường và bắt đầu triển khai xây dựng từ đầu năm 2016. Sau khi xây dựng xong, chủ trang trại đã chuyển giao cho Công ty cổ phần Chăn nuôi CP thuê để chăn nuôi heo, với tổng diện tích đất là 32,72 ha, có quy mô 10.000 con heo và 10 dãy chuồng. Hiện công ty đã thả nuôi 7.000 con heo trong 7 dãy chuồng và sử dụng nguồn nước từ 2 giếng khoan, với khối lượng khoảng 30 m3/ngày đêm. Lượng nước thải phát sinh từ chăn nuôi heo trên 24 m3/ngày, chủ yếu từ khâu vệ sinh chuồng trại, nước tiểu của heo. Trang trại đã đầu tư xây dựng 1 hầm bioga, có kích thước 80 m x 35m x 6 m,  hai hồ lắng đã lót bạt chống thấm có kích thước 45 m x 35 m x7 m và đang tiến hành xây dựng hệ thống xử lý nước thải tập trung. Trang trại đã trồng cây xanh xung quanh để giảm mùi hôi và sử dụng các loại thuốc để phun xịt khử trùng, khử mùi hôi. Trang trại mới đi vào hoạt động, phân heo còn ít đang lưu giữ tại bể tách phân.

Qua kiểm tra thực tế của UBND xã Hàm Đức, chủ trang trại nuôi heo Châu Lê 2 đã thừa nhận: Thời gian qua, trang trại đã để mùi hôi phát sinh ra môi trường xung quanh, do hệ thống bioga chưa phủ bạt. Đến cuối năm 2017, trang trại đã xây dựng hoàn chỉnh hệ thống Bioga phủ bạt và tăng cường phun xịt thuốc khử trùng, khử mùi hôi, nên đã khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường. Mới đây, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã chỉ đạo UBND xã Hàm Đức thường xuyên kiểm tra, theo dõi tình hình hoạt động của Trang trại chăn nuôi heo Châu Lê 2, nếu phát hiện ô nhiễm môi trường thì báo cáo kịp thời cho các ngành chức năng để kiểm tra, xử lý theo pháp luật.

TuẤn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trang trại đã khắc phục ô nhiễm môi trường