Theo dõi trên

Tiếp tục lập thủ tục cho các hộ dân thuê đất

14/05/2018, 08:58

 BT- Ông Trương Văn Ngọc, thôn Bàu Chim, xã Đức Thuận, Tánh Linh phản ánh: Trước đây, có 23 hộ dân đã lấn chiếm đất tại khu vực 48 ha, thôn Bàu Chim, xã Đức Thuận để canh tác các loại cây trồng. Nhưng chỉ có 2 hộ dân kê khai, lập thủ tục thuê đất để sản xuất với giá cao, các hộ dân còn lại không chấp hành theo quy định của Nhà nước, gây bất bình trong nhân dân.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Diện tích đất bị các hộ dân lấn chiếm sản xuất tại khu vực 48 ha, thôn Bàu Chim, xã Đức Thuận là đất nằm ngoài quy hoạch 3 loại rừng, trên đất còn có cây rừng, do UBND xã Đức Thuận quản lý. Năm 2014, UBND huyện Tánh Linh đã chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với UBND xã Đức Thuận lập thủ tục cưỡng chế thu hồi đất lấn chiếm của 23 hộ dân. Nhưng các hộ dân đã làm đơn kiến nghị xin thuê đất theo quy định của pháp luật để tiếp tục canh tác các loại cây trồng. Xét thấy nguyện vọng của các hộ dân chính đáng, phù hợp với quy định pháp luật, UBND huyện Tánh Linh đã thống nhất cho các hộ dân được tiếp tục sử dụng đất lấn chiếm và lập thủ tục thuê đất theo quy định. Hiện mới có 4 hộ dân lập thủ tục thuê đất theo quy định, các hộ dân còn lại nếu có nhu cầu thì tiến hành lập thủ tục thuê đất để sản xuất. Giá thuê đất được thực hiện theo Quyết định số 59/QĐ-UBND, ngày 26/12/2014 của UBND tỉnh, trong đó xã Đức Thuận thuộc xã miền núi.

Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp tục lập thủ tục cho các hộ dân thuê đất