Theo dõi trên

Thị xã La Gi khan hiếm khẩu trang y tế, một số nhà thuốc tăng giá cao

31/01/2020, 16:10

BTO- Sáng ngày 31/1, chúng tôi đi một số nhà thuốc lớn của thị xã La Gi như nhà thuốc Đức Hạnh (ngã tư Quân Cảnh), nhà thuốc cô Sắt (đối diện Trường Trung học phổ thông Lý Thường Kiệt) đều trong tình trạng hết khẩu trang y tế. Khá nhiều người vào mua nhưng không còn.

May mắn thay, tiệm thuốc nhỏ tại phường Tân An, thị xã La Gi vẫn còn vài chục hộp khẩu trang nhưng giá đã tăng gấp hơn 2 lần.

Cũng hộp khẩu trang ấy, cách đây ít ngày chúng tôi chỉ mua với giá 40 ngàn đồng/50 cái, giờ được hét giá 100 ngàn/50 cái.

Trả lời thắc mắc của chúng tôi: “Khẩu trang tăng giá à? Vì hút hàng nên tiệm thuốc tự tăng phải không?”

Vợ chồng cô chủ tiệm thuốc nói rằng: “Không phải tiệm thuốc tự tăng mà công ty đang thu mua lại 150 ngàn/50 cái để mang sang Trung Quốc vì bên ấy bán 1 cái khẩu trang tới 19 ngàn đồng”.

Nói rồi, cô chủ tiệm bảo rằng giờ 100 ngàn hộp không mua tí nữa cũng sẽ hết và chỉ cho chúng tôi thấy mấy hộp khẩu trang sẽ được gửi vào công ty để họ thu mua với giá cao hơn bán lẻ.

Dù biết là giá cắt cổ nhưng chúng tôi vẫn phải cắn răng bỏ 200 ngàn đồng để mua 2 hộp khẩu trang mà trước đó chỉ có giá 80 ngàn đồng/2 hộp.

Trong khi dịch do virus corona đang diễn biến khá phức tạp, Vụ trưởng Vụ Trang thiết bị và công trình y tế, Bộ Y tế Nguyễn Minh Tuấn đã trả lời trên Tuổi Trẻ Online sáng 31/1: “Ngày 28/1, chúng tôi đã có văn bản gửi hơn 30 nhà sản xuất có sản xuất khẩu trang theo đầu mối mà chúng tôi nắm được, yêu cầu họ báo cáo về số hàng tồn kho, năng lực sản xuất..., đồng thời yêu cầu công ty đi vào ổn định, sản xuất ngay để cung cấp cho thị trường.

Trong Luật giá hay Luật xử lý vi phạm hành chính cũng có quy định xử phạt nếu đầu cơ, tăng giá hàng hóa”.

Vì thế, việc tiệm thuốc này lấy lý do công ty thu mua lại khẩu trang với giá 150 ngàn đồng/hộp là điều vô lý.

Để bảo vệ người tiêu dùng, chúng tôi yêu cầu chính quyền thị xã La Gi cần có những cuộc kiểm tra những nhà thuốc nơi đây để xử phạt khi các nhà thuốc tự ý găm hàng và tăng giá khẩu trang.

Phan Tuyết



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thị xã La Gi khan hiếm khẩu trang y tế, một số nhà thuốc tăng giá cao