Theo dõi trên

Sớm xem xét, giải quyết bồi thường cho bà Tư

29/03/2018, 08:47 - Lượt đọc: 6

BT- Theo bà Võ Thị Tư, phường Phú Thủy, TP Phan Thiết phản ánh: Trước năm 1975, ông Võ Văn Cần (cha của bà Võ Thị Tư) khai hoang thửa đất khoảng 4.108 m2 tại phường Phú Thủy để sản xuất nông nghiệp và đã sang nhượng đất cho một số hộ dân, chỉ còn lại 929,5 m2 nằm sát đường Hùng Vương giao cho bà Tư quản lý, sử dụng. Nhưng Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh lại quy chủ, áp giá bồi thường thửa đất của bà cho HTX Muối Hải Phong để xây dựng Khu dân cư - đại lộ Hùng Vương, Phan Thiết (giai đoạn 1). Trong khi đó gia đình bà có giấy giao đất của cha, mẹ là Võ Văn Cần và Đào Thị Tương cho các con, có chứng thực của chính quyền địa phương; giấy xác nhận nguồn gốc đất và sổ đóng thuế nông nghiệp; tờ bản đồ địa chính tháng 8/1996 của Sở Tài nguyên - Môi trường về hiện trạng chủ hộ Nguyễn Văn Lộc đã thể hiện thửa đất của bà Tư. Do đó, bà đã làm đơn khiếu nại, nhưng các ngành chức năng tỉnh chưa...

Chúng tôi tìm hiểu sự việc được biết: Sau khi nhận được đơn của bà Võ Thị Tư, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh cùng UBND phường Phú Thủy, Công ty CP Vật liệu xây dựng và Khoáng sản Bình Thuận, gia đình bà Tư đã tổ chức cuộc họp xem xét, giải quyết và có công văn trả lời như sau: Qua rà soát, đối chiếu với hồ sơ pháp lý liên quan thì phần đất mà bà Võ Thị Tư khiếu nại đã được UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số 00012, ngày 24/5/2000 cho HTX Muối Hải Phong. Năm 2004, UBND tỉnh đã thu hồi đất của HTX Muối Hải Phong tại thửa 34, tờ bản đồ số 1 để thực hiện dự án phát triển hạ tầng Khu dân cư - đại lộ Hùng Vương, Phan Thiết, giai đoạn 1 và Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh đã đền bù cho HTX Muối Hải Phong. Bà Tư tiếp tục làm đơn khiếu nại, Văn phòng Tỉnh ủy đã có công văn chuyển đơn đến UBND tỉnh để chỉ đạo xem xét, giải quyết. Đến ngày 22/12/2017, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh đã chuyển đơn của bà Võ Thị Tư đến Sở Tài nguyên - Môi trường khẩn trương xem xét, xử lý, giải quyết và trả lời cho công dân theo quy định của pháp luật. Kết quả vụ việc đề nghị báo cáo UBND tỉnh trong tháng 1/2018.

Theo bà Tư cho biết, hiện các ngành chức năng tỉnh vẫn chưa có văn bản trả lời đơn khiếu nại của bà, mặc dù bà đã cung cấp đầy đủ hồ sơ, giấy tờ chứng minh nguồn gốc đất đai của gia đình; nhất là tờ bản đồ địa chính tháng 8/1996 của Sở Tài nguyên- Môi trường về hiện trạng chủ hộ Nguyễn Văn Lộc đã thể hiện thửa đất của bà Võ Thị Tư không nằm trong khu vực đất của HTX Muối Hải Phong và sổ đóng thuế nông nghiệp.

Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm xem xét, giải quyết bồi thường cho bà Tư