Theo dõi trên

Sớm sửa chữa các tuyến đường ở Đức Linh

20/10/2020, 09:41

BT- Thời gian gần đây, người dân xã Nam Chính, Sùng Nhơn (Đức Linh) liên tục phản ánh tuyến đường liên xã từ Nam Chính qua xã Vũ Hòa và tuyến đường Mê Pu - Đa Kai xuống cấp nghiêm trọng, nhiều đoạn sụt lún, hư hỏng nặng khiến việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa của người dân gặp nhiều khó khăn, gây mất an toàn giao thông.

Sau khi người dân phản ánh, Công an huyện Đức Linh đã cho kiểm tra thực tế tuyến đường nối từ tỉnh lộ ĐT 720 xã Vũ Hòa đi Núi Dinh và nối vào ĐT 766 xã Nam Chính. Hiện nay mặt đường trên toàn tuyến hoàn toàn bình thường, không có dấu hiệu hư hỏng. Tuyến đường này hiện đang lắp đặt biển báo “Hạn chế tải trọng trục xe” 10 tấn/1 trục. Thời gian qua, Công an huyện đã tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm đối với các phương tiện chở khoáng sản trái phép và chở hàng quá trọng tải xe, tải trọng cầu, đường bộ. Trong quá trình CSGT xử lý vi phạm tại thị trấn Võ Xu, thì có khoảng 15 phương tiện là xe ben chở cát xây dựng trốn tránh CSGT nên cho xe chạy từ Vũ Hòa đi Nam Chính. Sau khi nhận được thông tin trên, Công an huyện tiếp tục chỉ đạo lực lượng CSGT tuần tra công khai và mật phục. Kết quả, đã phát hiện xử lý 6 phương tiện vi phạm, lập biên bản 12  xe vi phạm hành chính, tạm giữ 1 xe ô tô; tổng số tiền xử phạt hơn 87 triệu đồng, tước 5 giấy phép lái xe. Bên cạnh việc tuần tra xử lý vi phạm, lực lượng CSGT - TT đã tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở đối với các chủ xe, lái xe phải chấp hành nghiêm các quy định về vận chuyển hàng hóa trên tuyến đường Vũ Hòa - Nam Chính.

Một số đoạn trước chợ Mê Pu đã được giặm vá, sửa chữa.

Đối với tuyến đường Mê Pu – Đa Kai, là tuyến đường giao thông huyết mạch của huyện Đức Linh, kết nối giao thông với huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai và gần với đường ĐT 720 đi Lâm Đồng. Tuyến đường này cũng đang bị hư hỏng, xuống cấp khiến cho tình hình giao thông, đi lại cũng như phát triển kinh tế của người dân bị ảnh hưởng. Nguyên nhân một phần cũng là do xe chở hàng hóa quá tải thường xuyên lưu thông khiến mặt đường bị bong tróc, tạo thành những ổ voi, ổ gà; một số đoạn bị sụt lún tạo thành những rãnh và hố sâu…

Sau khi Công an huyện thực hiện cao điểm tuần tra, xử lý vi phạm đối với các phương tiện chở khoáng sản trái phép, xe chở quá khổ, quá tải qua đoạn đường này, đã phát hiện 10 phương tiện vi phạm, lập 16 biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ 2 ô tô; tổng số tiền phạt 99 triệu đồng, tước 5 giấy phép lái xe. Hiện nay, trên tuyến đường này, có nhiều tổ chức, cá nhân thường xuyên vận chuyển cát xây dựng. Sau khi bị lực lượng CSGT xử phạt, tuyên truyền ký cam kết, đa số các phương tiện chở cát, đất trên tuyến đường này đã chấp hành quy định về tải trọng xe.

Được biết, tháng 12/2019, Sở GTVT tỉnh đã tiến hành sửa chữa tuyến đường Mê Pu – Đa Kai, chủ yếu sửa chữa hư hỏng ổ gà và thảm tăng cường mặt đường trên tuyến, đặc biệt các đoạn đi qua các khu vực tập trung dân cư đông đúc, lưu lượng giao thông cao như chợ Mê Pu, Trường tiểu học Sùng Nhơn nhằm đảm bảo an toàn giao thông. Trong năm 2015, 2016 và 2017 ngành giao thông vận tải đã sửa chữa một số đoạn bị hư hỏng nặng, tuy nhiên do thiếu kinh phí nên việc tu sửa chỉ mang tính chất tạm thời.

Thực trạng trên không chỉ ảnh hưởng đến giao thông, đi lại, mà còn gây trở ngại đến phát triển kinh tế và xây dựng nông thôn mới của các xã Đa Kai, Mê Pu, Sùng Nhơn và nhiều xã trên địa bàn huyện Đức Linh.

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm sửa chữa các tuyến đường ở Đức Linh