Theo dõi trên

Sớm ngăn chặn nạn phá rừng lấy đất

15/01/2020, 10:55

BTO- Khoảng hơn tuần lễ nay, người dân xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam rất bức xúc khi phát hiện một khu rừng bị chặt phá lấy cây, đốt rẫy để chiếm đất.

Người dân cho biết, hiện đất ở xã Tân Thành đang nóng lên do có nhiều dự án đang chuẫn bị đầu tư như du lịch, khách sạn, nhà ở kinh doanh, nhà phố thương mại, tổ hợp vui chơi giải trí, điện khí, điện gió… khiến các nhà đầu tư kinh doanh  bất động sản từ các nơi khác đang đổ về tìm đất để mua, giá đất đang lên cơn sốt.

Do đó, hiện có người đã ngang nhiên vào rừng chặt hạ cây chiếm đất.

Khi đi chăm sóc vườn thanh long, người dân đã phát hiện tại Láng Sơn, thôn Thạnh Mỹ, xã Tân Thành khu rừng trước đây có nhiều cây lớn đã bị chặt hạ.

Tại hiện trường, người dân ghi nhận được trên diện tích hơn 1 hecta với nhiều cây có đường kính hơn 50 cm đã bị hạ lấy gổ, những cây nhỏ cành lá bị đốt cháy.

Người dân đề nghị ngành chức năng sớm có biện pháp ngăn chặn, nếu không những khu rừng còn lại ít ỏi ở địa phương sẽ không còn tồn tại.

 

Lê Long



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi: 
Cần khai thác tốt hơn lợi thế, tiềm năng thị xã
BTO-Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, vào sáng nay, 24/4. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí đại diện Vụ Địa phương II, Văn phòng TW Đảng; Cơ quan thường trực phía Nam, Ban Tuyên giáo TW Đảng; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm ngăn chặn nạn phá rừng lấy đất