Theo dõi trên

Sớm di dời 6 cơ sở thu mua phế liệu ra khu dân cư

25/07/2018, 08:15

BT- Mặc dù thành phố Phan Thiết đã có chỉ đạo việc di dời các cơ sở thu mua phế liệu ra khỏi nội thành, nhưng đến nay chỉ có 114 cơ sở chấp hành di dời hoặc chuyển đổi ngành nghề khác, còn lại 6 cơ sở chưa chấp hành di dời vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường, cũng như tiềm ẩn nhiều mối lo khác đối với người dân sống quanh khu vực.

6 cơ sở thu mua phế liệu được xác định vẫn còn hoạt động trong khu dân cư tập trung tại các phường Hàm Tiến, Phú Tài, Phú Trinh, Đức Long, Phú Thủy, Hưng Long. Bà Nguyễn Thị Thanh Hà - Bí thư Đảng ủy phường Phú Thủy, cho rằng: Chính quyền thực hiện rất quyết liệt vấn đề này nên hầu hết các cơ sở thu mua phế liệu trên địa bàn đã thực hiện việc di dời ra khỏi khu dân cư; duy chỉ còn một địa điểm cố tình thay đổi phương thức hoạt động và tiếp tục tồn tại ngay trong khu dân cư, khiến người dân hết sức bất bình. Tuy nhiên do không có cơ sở pháp lý cụ thể, rõ ràng, thiết bị đo mức độ ô nhiễm để cưỡng chế họ. 

Khó khăn của phường Phú Thủy cũng là khó khăn chung của các phường khi các cơ sở thu mua phế liệu cố tình thay đổi phương thức hoạt động, nghĩa là không chứa các vật dụng thu gom về tại cơ sở như trước đây, mà thuê xe chở phế liệu tập kết ở nhiều địa điểm khác nhau nên khó cho việc xử lý. Thêm nữa, nếu cưỡng chế thì lực lượng phường cũng lập biên bản, thu gom các phế liệu đem về hoặc vật dụng vi phạm như cân, xe vận chuyển...

Khi mà thời gian quy định tất cả các cơ sở thu gom phế liệu hoạt động trong khu dân cư đều phải chuyển đổi ngành nghề hoặc di dời ra khỏi khu dân cư, đã hết thời hạn gần 7 tháng nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành. Phó Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết Trần Hoàng Khôi chỉ đạo: Cho dù 6 cơ sở thu mua phế liệu bên trong khu dân cư theo kiểu di động biến tấu nhiều điểm, thì chính quyền và ngành chức năng cũng cần phải tăng cường tuyên truyền, giải thích cho họ hiểu và quyết tâm xử lý dứt điểm.

Thục Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm di dời 6 cơ sở thu mua phế liệu ra khu dân cư