Theo dõi trên

Sớm đầu tư nâng cấp đường trung tâm Nghị Đức

16/01/2018, 09:38 - Lượt đọc: 48

BT- Xã Nghị Đức (Tánh Linh) được công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới từ năm 2014 đến nay. Các tuyến đường giao thông nông thôn trong xã được nhân dân góp vốn đầu tư và Nhà nước hỗ trợ xây dựng bằng bê tông khang trang, sạch đẹp. Bộ mặt nông thôn mới hiện diện rõ qua hệ thống đường giao thông nông thôn và giao thông nội đồng. Song, tuyến đường nhựa chạy qua trung tâm xã Nghị Đức dài khoảng 2,8km thuộc huyện, tỉnh đầu tư nay đã xuống cấp nghiêm trọng, nhiều đoạn hư hỏng nặng dẫn đến nguy cơ tai nạn rất cao. Được biết, tuyến đường nhựa trung tâm xã Nghị Đức được đầu tư từ năm 2005. Qua hơn 12 năm khai thác và sử dụng, tuyến đường này đã xuống cấp, hư hỏng. Nguyên nhân là do nhiều phương tiện chở quá tải thường xuyên lưu thông trên đường.

Trong năm 2016 trước những bức xúc của người dân về tình trạng đường hư hỏng, UBND huyện Tánh Linh đã sửa chữa, láng nhựa lại mặt đường ở những vị trí “ổ gà”, “ổ voi”, lún, sóng trâu... nhằm tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi. Tuy nhiên, thời gian gần đây một số vị trí khác lại tiếp tục hư hỏng, xuất hiện nhiều “ổ gà”, “ổ voi” mới sâu hơn. Vì vậy, không ít vụ tai nạn đã xảy ra tại tuyến đường trung tâm này, nhất là ban đêm. Hiện nay, trên tuyến đường này có nhiều xe vận chuyển vật liệu xây dựng như: sỏi, cát, sắt, xi măng với trọng tải lớn nên đường càng nhanh xuống cấp, nhưng cơ quan chức năng chưa quan tâm ngăn chặn, xử lý. Cuối năm 2017, UBND tỉnh đã chỉ đạo huyện Tánh Linh lập hồ sơ báo cáo Sở Kế hoạch - Đầu tư tham mưu đề xuất UBND tỉnh cho chủ trương đầu tư tuyến đường này để người dân lưu thông thuận tiện. Đồng thời, UBND tỉnh cũng chỉ đạo trong lúc chưa có vốn đầu tư để hoàn chỉnh mặt đường thì xã Nghị Đức cần vận động nhân dân vét rãnh thoát nước để mặt đường khô ráo và sửa chữa những vị trí đường hư hỏng để bộ mặt nông thôn mới xã Nghị Đức được khang trang, sạch đẹp và văn minh.

 Quê hương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm đầu tư nâng cấp đường trung tâm Nghị Đức