Theo dõi trên

Sẽ sớm kiểm kê diện tích đất của gia đình ông Trần Đảo

21/11/2017, 08:44

BT- Ông Trần Đảo, ngụ thôn Tiến Hải, xã Tiến Thành, TP.Phan Thiết phản ánh: Năm 1978 cha ông là ông Trần Đuộc có khai hoang một thửa đất khoảng 4 ha tại khu vực Bầu Me thuộc thôn Tiến Hải, xã Tiến Thành, TP.Phan Thiết. Lúc đó, gia đình ông trồng khoai lang, dưa, đậu xanh… Đến năm 1994 gia đình ông chuyển sang trồng cây lâu năm như: xoài, dừa, keo lá tràm… Khi   Công ty TNHH Delta Valley Bình Thuận tiến hành đo đạc đất để triển khai dự án Thung lũng Đại dương thì những hộ có đất liền kề nhà ông: hộ bà Dung, ông Thoa và ông Chí thì được kiểm kê, đo đạc, nhận tiền đền bù. Riêng đất của gia đình ông không được đo đạc. Đến ngày 25/4/2017, UBND xã Tiến Thành mới họp xét tính pháp lý với diện tích đất của gia đình ông. Nhưng gần 7 tháng nay, UBND TP.Phan Thiết chưa có động thái gì về việc giải quyết vấn đề liên quan đến khu đất khiến gia đình ông Đảo chưa yên tâm sản xuất…

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Bình Chiến, cán bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Phan Thiết cho biết: Ngày 25/4/2017, UBND xã Tiến Thành đã họp xét tính pháp lý với diện tích đất của gia đình ông Đuộc. Theo đó, diện tích của gia đình ông Trần Đuộc được thể hiện thành 4 thửa đất: Thửa 01 có diện tích 9862.2m2 đất trống; thửa 02 có diện tích 9421.1 m2 trồng cây lâu năm; thửa 03 có diện tích 4677.5 m2 đất đồi. Qua xác minh của các hộ dân sống lâu năm tại khu vực này cho biết: Ông Đuộc thuộc diện đi kinh tế mới vào năm 1979 và khai hoang một số diện tích đất để trồng cây hàng năm. Đến khoảng năm 1984 – 1985, hộ ông Đuộc có khai phá thêm diện tích còn lại và sử dụng một phần diện tích đất để trồng cây lâu năm và sử dụng ổn định cho đến nay.

Theo kết quả của hội đồng xét tính pháp lý, nguồn gốc sử dụng đất của các hộ dân thuộc Khu du lịch Thung lũng Đại Dương của UBND xã Tiến Thành thì gia đình ông Trần Đuộc được công nhận đã khai hoang và sử dụng đất ở thửa số 01 với diện tích 9862.2m2  và một phần thửa số 02 với diện tích 5162.1m2. Riêng thửa số 03  với diện tích 4677.5 m2 và thửa số 04 với diện tích 4259.0m2 có hiện trạng là đất triền đồi, cây lùm bụi, Hội đồng xét tính pháp lý xã Tiến Thành thống nhất là đất đồi do nhà nước quản lý. “Hiện tại, Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Phan Thiết đã nhận được văn bản của UBND xã Tiến Thành. Trung tâm cũng đã thành lập tổ để kiểm kê diện tích của ông Trần Đuộc được UBND xã Tiến Thành xác nhận là hợp pháp. Sau khi kiểm kê, chúng tôi sẽ có văn bản tổng hợp những hộ được xét trong đợt này trình Hội đồng Bồi thường hỗ trợ và tái định cư TP.Phan Thiết để họp xét pháp lý một lần nữa”, ông Nguyễn Bình Chiến cho biết.

Được biết, hiện Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Phan Thiết đã xếp lịch trong tháng 11 sẽ tiến hành kiểm kê diện tích đất của gia đình ông Trần Đảo. Tuy nhiên, do ông Trần Đuộc đã mất nên ông Trần Đảo và anh em ruột cần làm thủ tục ủy quyền cho một người đại diện để thuận tiện cho việc thực hiện các thủ tục tiếp theo.

NguyỄn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẽ sớm kiểm kê diện tích đất của gia đình ông Trần Đảo