Theo dõi trên

Phố đi bộ ở Phan Thiết, nên có

13/06/2018, 08:59

BT- Phan Thiết lâu nay vẫn thiếu một chỗ chơi cho người sở tại cũng như với du khách. Ngày nghỉ, nếu không đi lòng vòng, đi tập thể dục hoặc vào các quán ăn uống, cũng chẳng còn nơi nào để vui chơi giải trí. Đó cũng là lối sống buồn tẻ nếu không muốn nói là sống “già”. Vậy, đâu là lối thoát cho một nếp sống vui sống khỏe?

Nhìn qua các đô thị khác trên đất nước mình, cũng đã khá nhiều nơi bằng kiến trúc tự nhiên sẵn có mà họ đã mở ra các phố đi bộ khá hay, những con phố này hoặc hoạt động suốt tuần hoặc chỉ vào những ngày thứ bảy, chủ nhật. Ở đó không chỉ là nơi cấm các loại xe, dành đường để người ta thong dong đi dạo, mà ở đó là nơi trẻ em tha hồ tung tăng chạy nhảy hoặc vui chơi các trò dân gian xưa, là nơi chụp ảnh và vẽ truyền thần, nơi bán các thức ăn nhẹ, nhưng phong phú nhất là trên những phố này đã mở ra nhiều sân khấu ca nhạc mà cả người bản xứ cũng như khách nước ngoài cùng nhau biểu diễn. Nơi nào có phố đi bộ, nơi ấy thật hào sảng, tươi vui.

Thấy người lại nghĩ đến ta, có một thời Phan Thiết tổ chức một nơi chỉ để bán hàng ăn đêm trên một khu đất khá rộng, nhưng đơn điệu và chỉ tập trung đông đúc một thời gian rồi lại lèo tèo. Bởi vì người Phan Thiết đâu chỉ cần ăn, mà cái chính là cần chỗ vui chơi vì nơi giải trí ở thành phố quá thiếu; điều này nói lên một “phố đi bộ” ở đây là rất cần. Vậy thành phố này có nơi nào có thể mở ra phố đi bộ? Nếu chỉ cần một chỗ trống thì khá nhiều, nào là khu vực “Ngã bảy”, nào là khu vực đường Nguyễn Tất Thành, rồi thì quay lại chỗ bán hàng ăn đêm cũ… Có một nơi mà không ít du khách khi đến với Phan Thiết đã thốt lên “chỗ này mà mở phố đi bộ thì đẹp quá”: đó là khu vực vườn bông lầu nước. Không gian bao bọc từ tượng Trần Hưng Đạo đổ xuống một bên là bờ sông, một bên là đường Hải Thượng Lãn Ông và khép lại bởi đường Lê Hồng Phong. Một khu tam giác khá rộng, nơi ban ngày luôn có bóng cây xanh, có thể tổ chức vô số trò chơi, chụp ảnh, vẽ truyền thần, có nơi để tạo những quán nhỏ bán thức ăn nhẹ và giải khát, ngày đêm có vòi phun nước tạo không gian mát mẻ thêm. Nơi đây còn có những quảng trường nhỏ để biểu diễn văn nghệ… Ngoài ra, dưới sông cũng có thể xin tổ chức du thuyền nhỏ cho khách đi tham quan khung cảnh hai bên sông. Nếu tổ chức được như vậy sẽ tạo cho thành phố này thêm sôi động và đáng yêu biết bao, Tất nhiên, một hình thái mới được tổ chức sẽ không tránh khỏi vấp váp, nhưng một khi những địa phương khác làm được, thì TP. Phan Thiết tại sao không?!                                                            

BẠCH TUYẾT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phố đi bộ ở Phan Thiết, nên có