Theo dõi trên

Ông Thược không đủ điều kiện để bố trí đất tái định cư

23/08/2018, 08:31 - Lượt đọc: 12

BT- Ông Phạm Văn Thược, thôn Tân Hòa, xã Sông Phan, Hàm Tân phản ánh: Gia đình ông có 2 ha đất ở, đất sản xuất, khi Nhà nước thu hồi đất để nâng cấp, mở rộng quốc lộ 55, xây dựng đập dâng Sông Phan đã chia cắt thửa đất thành nhiều mảnh nhỏ, gây khó khăn cho canh tác và xây dựng nhà ở. Ông đã làm đơn xin cấp đất tái định cư cho các con xây dựng nhà ở, nhưng các ngành chức năng huyện không xem xét, giải quyết. Trong khi đó gia đình ông thuộc diện chính sách, đông con.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Hộ ông Phạm Văn Thược, thôn Tân Hòa, xã Sông Phan, Hàm Tân bị Nhà nước thu hồi 13.107,9 m2 đất nông nghiệp để thi công đường điện AFD, nâng cấp, mở rộng quốc lộ 55, xây dựng đập dâng Sông Phan. Sau khi có đơn xin cấp đất tái định cư của ông Thược, UBND xã Sông Phan đã kiểm tra, rà soát diện tích đất còn lại của hộ ông Thược khoảng 3.500 m2 nằm bên phải đường cầu vượt và có căn nhà ở trên diện tích đất 200 m2. Phần diện tích đất còn lại của ông Thược có thể xây dựng được nhà ở cho các con, vì phù hợp với quy hoạch sử dụng đất ở nông thôn.

Ngày 8/7/2016, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện phối hợp với Phòng Tài nguyên - Môi trường, UBND xã Sông Phan đã làm việc với hộ ông Thược để xem xét, giải quyết đơn đề nghị cấp đất tái định cư. Tại buổi làm việc, ông Thược đã đề nghị các ngành chức năng huyện xem xét, cấp cho gia đình ông 2 lô đất tái định cư tại Khu dân cư Nghĩa Hòa 3, thị trấn Tân Nghĩa, vì gia đình ông thuộc diện chính sách, đông con, các con đã trưởng thành chưa có chỗ ở và diện tích đất còn lại bị chia cắt thành nhiều mảnh nhỏ không thể canh tác được. Nhưng theo Quyết định số 8/QĐ-UBND, ngày 2/3/2016 của UBND tỉnh quy định về bố trí tái định cư, giá đất tái định cư và quy định tại Điều 86 Luật Đất đai năm 2013 thì việc cấp đất tái định cư chỉ được thực hiện cho các trường hợp có đất ở, nhà ở hợp pháp bị thu hồi và phải di chuyển chỗ ở.

Như vậy, hộ ông Phạm Văn Thược không đủ điều kiện để bố trí đất tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất, vì hộ ông Thược chỉ thu hồi đất nông nghiệp, không thu hồi đất ở, nhà ở.

Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Thược không đủ điều kiện để bố trí đất tái định cư