Theo dõi trên

Nhiều hộ dân thôn Tiến Thạnh chưa có điện   

04/08/2017, 16:07 - Lượt đọc: 60

BTO- Ông Huỳnh Văn Lợi, ngụ tại xã Tiến Lợi (Phan Thiết) phản ánh: Trong khu dân cư thôn Tiến Thạnh (dãy A) xã Tiến Lợi không được lắp hệ thống điện sinh hoạt như các dãy khác, nên nhiều năm nay các hộ dân phải câu mắc điện nhờ dãy nhà kế bên, rất bất cập và không an toàn về điện. Tuy người dân ở đây đã nhiều lần phản ánh, nhưng ngành chức năng vẫn chưa xem xét, giải quyết đầu tư hạ tầng lưới điện khu vực này.

Một góc KDC thôn Tiến Thạnh, xã Tiến Lợi

Qua tìm hiểu được biết: Sau khi được các hộ dân phản ánh, ngày 7/6/2017 Điện lực Phan Thiết đã cử nhân viên đến làm việc với Chủ tịch UBND xã Tiến lợi và kiểm tra thực tế  tại thôn Tiến Thạnh cho thấy: Khu dân cư thôn Tiến Thạnh được Nhà nước đầu tư cơ sở hạ tầng và bàn giao lưới điện của khu dân cư cho Điện lực Phan Thiết quản lý và vận hành (lưới điện hạ thế khu dân cư được cấp điện từ TBA 1x320 KVA khu dân cư Tiến Thạnh). Tại thời điểm Điện lực Phan Thiết tiếp nhận năm 2007 lưới điện sinh hoạt đã cơ bản phủ hết toàn bộ khu vực, các hộ dân đều có điện sinh hoạt. Tuy nhiên, thời gian sau này lô dãy A được cắt thành hai khu để cấp đất tái định cư cho khoảng 20 hộ tại các khu vực sạt lở. Một hướng ra trục đường chính của khu dân cư đã có điện và một hướng ra Khu du lịch Suối Cát cách xa lưới điện, hiện chưa đầu tư kịp trong thời gian này nên các hộ đang tạm thời sử dụng điện câu phụ sau điện kế chính. Điện lực Phan Thiết lý giải: Vì đây là hiện trạng lưới điện được tiếp nhận từ chủ đầu tư, qua các năm quản lý, vận hành Điện lực Phan Thiết nhận thấy nhu cầu phát sinh khách hàng mới tại khu vực này tăng nhanh nên đã có kế hoạch trong năm 2017 đầu tư xây dựng mới khoảng 150m đường dây hạ thế phía sau lô dãy A khu dân cư thôn Tiến Thành để cấp điện cho các hộ nói trên. Ông Nguyễn Văn Năm, ngụ tại thôn Tiến Thạnh cũng bức xúc cho biết: “Những năm trước chúng tôi đã kiến nghị nhiều lần nhưng cơ quan chức năng vẫn hẹn năm này qua năm khác. Vì quá bức xúc nên nhiều hộ dân câu mắc nhờ để có điện sinh hoạt bằng các loại dây dẫn không bảo đảm kỹ thuật và không an toàn, nhất là mùa mưa bão dây điện thường đứt gây nguy hiểm cho người qua lại. Mặt khác, dây điện kéo qua đường thấp gây mất mỹ quan đô thị…”   

Trong khi chờ Công ty Điện lực Bình Thuận phê duyệt vốn đầu tư đường dây hạ thế, Điện lực Phan Thiết đã nhắc nhở và cảnh báo với các hộ dân: Trước mắt đối với đường dây của các hộ tự kéo không bảo đảm an toàn, Điện lực Phan Thiết sẽ kiểm tra gửi thông báo mức độ an toàn và hướng dẫn người dân sửa chữa đường dây điện nhằm bảo đảm an toàn về điện, an toàn tính mạng cộng đồng và tài sản của nhân dân trong khu vực.

LÊ THANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều hộ dân thôn Tiến Thạnh chưa có điện