Theo dõi trên

Nguy cơ từ nhà “lồng chim”

12/08/2019, 09:01 - Lượt đọc: 6

BT- Để đối phó với tình trạng trộm cắp hoành hành, nhiều gia đình hiện nay khi xây nhà đã dùng song sắt, lưới kim loại rào chắn ban công, hành lang, cửa… để đề phòng kẻ gian đột nhập lấy trộm tài sản. Tình trạng trên xuất hiện nhiều tại những nhà ở trong các khu dân cư tại TP. Phan Thiết, thậm chí đã được gia chủ gia cố bằng khung sắt và lưới B40 rất chắc chắn. Trong khi đó tầng trệt của ngôi nhà được cho thuê để kinh doanh. Cách đó không xa, tất cả ban công của ngôi nhà 3 tầng khang trang đều được rào kín bằng song sắt. Trong khi ngôi nhà chỉ có một cửa chính.

Theo cơ quan chức năng, việc người dân làm hàng rào, lồng sắt tại những vị trí thoát hiểm của ngôi nhà để phòng trộm có hiệu quả, nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ mất lối thoát hiểm khi xảy ra sự cố cháy nổ. Đối với tình trạng trên, cơ quan chức năng đã cảnh báo, đặc biệt đối với các hộ dân ở nhà cao tầng nhưng người dân chưa thật sự quan tâm. Thế nhưng rõ ràng, nếu hỏa hoạn xảy ra ở các căn hộ có rào chắn, bít lối thoát hiểm, đặc biệt là ngôi nhà “lồng chim”, “chuồng cọp”, lực lượng cứu hộ sẽ mất khá nhiều thời gian, công sức để tiếp cận, cưa cắt, phá bỏ các rào chắn để tiếp cận nạn nhân. Trong khi xảy ra hỏa hoạn chỉ cần chậm vài phút, đám cháy có thể lan rộng ngoài tầm khống chế dẫn đến việc cứu nạn nhân và tài sản là điều không thể.

Để phòng ngừa trộm cắp tài sản và bảo đảm có lối thoát hiểm khi không may xảy ra sự cố cháy nổ, thiết nghĩ mỗi nhà “lồng chim”, “chuồng cọp” nên thiết kế một cánh cửa trên hàng rào song sắt này vừa đủ một người chui ra, bình thường có thể khóa để chống trộm nhưng nếu có sự cố thì có thể mở ra làm lối thoát hiểm. 

Nghi Lâm



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguy cơ từ nhà “lồng chim”