Theo dõi trên

Nên sớm tu bổ tượng đài Chiến Thắng

01/08/2017, 09:08 - Lượt đọc: 6

BT- Mới sơn, giặm vá trước Tết Đinh Dậu 2017 mà hiện giờ tượng đài Chiến Thắng đã bong tróc nhiều chỗ trông mất mỹ quan. Được biết, trước Tết Nguyên đán Đinh Dậu doanh nghiệp kiến trúc xây dựng Phương Nam có trụ sở trên đường Nguyễn Hội, TP. Phan Thiết xin phép ngành chức năng tự bỏ tiền túi của đơn vị sơn quét cụm tượng và giặm vá những chỗ gạch men đã bong tróc trong cụm tượng đài Chiến Thắng. Đây là một việc làm rất ý nghĩa và nhân văn của đơn vị đối với một công trình kiến trúc mang tính lịch sử văn hóa của địa phương. Tuy nhiên, hiện nay phần lớn cụm công trình văn hóa này đã xuống cấp nặng, không chỉ sơn, giặm vá là xong vì những vết nứt đá rửa kéo dài cùng những vết nứt hở nối cụm tượng đài với bệ đỡ và tấm bình phong vút cao tô đá rửa màu hồng nhạt cũng có những vệt răng nứt kéo dài; dưới cụm tượng ở bờ viền bể nước gạch men cũng bong tróc.

Thiết nghĩ, công trình này thực sự đã xuống cấp, cần có kế hoạch thẩm định cụ thể mức độ hư hỏng của từng hạng mục công trình để tu bổ kịp thời, nếu để lâu ngày việc sửa chữa sẽ gây tốn kém.

NHẤT TÂM



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nên sớm tu bổ tượng đài Chiến Thắng