Theo dõi trên

Lắp đặt đèn tín hiệu vì an toàn giao thông hay quảng cáo?

11/07/2017, 09:03

BT- Mới đây 1 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đã nghĩ ra cách quảng cáo mới: Doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu Văn Mười đã đầu tư lắp đặt 2 hệ thống đèn tín hiệu (đèn vàng nhấp nháy) tại 2 điểm kinh doanh trên QL1A: km 1658 + 700 thôn Suối Nhuôm, xã Sông Lũy, huyện Bắc Bình và km 1680 + 600 xã Hồng Sơn, Hàm Thuận Bắc. Trên không của trụ đèn có biển quảng cáo “Điểm dừng nghỉ Văn Mười và Lô gô trạm cung cấp xăng dầu”.

Được biết Luật Giao thông đường bộ tại chương 2, điều 10, điểm c quy định: Đèn tín hiệu vàng nhấp nháy là được đi nhưng phải giảm tốc độ. Do đó các cơ quan chức năng chỉ lắp đặt hệ thống đèn này ở những đoạn đường quanh co nguy hiểm và khu vực đông dân cư nơi có nguy cơ mất ATGT.

Theo quan sát của chúng tôi hiện nay trên tuyến quốc lộ 1A từ km 1643+300 xã Hồng Thái, Bắc Bình, đến km 1671+700 xã Hàm Thắng, Hàm Thuận Bắc ngành chức năng đã lắp đặt 11 hệ thống đèn tín hiệu hầu hết là để cảnh báo khu đông dân cư, đường quanh co nguy hiểm, nơi giao nhau với đường ngang.

Việc doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu Văn Mười lắp đặt 2 hệ thống đèn tín hiệu ở 2 địa điểm kinh doanh xăng dầu kết hợp với quảng cáo có thể sẽ tạo tiền lệ cho các doanh nghiệp và công ty xăng dầu khác theo đó tiếp tục đầu tư lắp đặt.

Thiết nghĩ nơi nào cũng lắp đặt đèn tín hiệu thì nơi nào là nơi an toàn, nơi nào mất  ATGT. E rằng đèn tín hiệu sẽ không được phát huy tác dụng đúng theo luật định.

Tuấn Thanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lắp đặt đèn tín hiệu vì an toàn giao thông hay quảng cáo?