Theo dõi trên

Lấn chiếm vỉa hè đỗ xe ô tô

06/08/2020, 09:36

BTO - Vỉa hè (hay còn gọi là hè phố) thường được lát gạch chuyên dùng là phần đường dành riêng cho người đi bộ và cũng là nơi bố trí hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị dọc tuyến. Ngày nay, việc tuyên truyền khẩu hiệu “Không lấn chiếm vỉa hè”… đang ngày càng phổ biến, tuy nhiên việc làm này cũng không thể ngăn được tình trạng các phương tiện giao thông đi trên vỉa hè, lấn chiếm phần đường của người đi bộ .

Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất là vỉa hè có kết cấu cường độ nhẹ hơn so với đường. Điều này khiến vỉa hè chịu được áp lực tải trọng phương tiện di chuyển trên bề mặt thấp hơn nhiều. Khi nhiều phương tiện di chuyển trên vỉa hè, đặc biệt là phương tiện có tải trọng lớn như ô tô sẽ dễ khiến kết cầu này bị phá vỡ, từ đó dẫn đến hiện tượng sụt lún, bong tróc, xuống cấp của vỉa hè.

                       
   
   

Đơn cử như trưa ngày 04/8/2020 tại tuyến đường ĐT720 gần vòng xoay thị trấn Lạc Tánh, huyện Tánh Linh (Đối diện quán cơm H.L) theo ghi nhận của người viết thì tình trạng lấn chiếm vỉa hè của người đi bộ làm nơi đỗ xe gây nhiều bức xúc cho người dân tại đây. Theo phản ánh, việc xe hơi đậu tràn lan không chỉ người đi bộ không có lối đi mà các phương tiện khác lưu thông trên đường bị tắc nghẽn, khuất tầm nhìn của ngã 4 vòng xoay đến trung tâm thị trấn Lạc Tánh.

Mặc dù tình trạng này đã được người dân phản ánh nhiều nhưng tình trạng lấn chiếm vỉa hè dừng, đỗ xe ô tô vẫn diễn ra. Đề nghị các ngành chức năng có biện pháp trả lại vỉa hè cho người đi bộ và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

H.T.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lấn chiếm vỉa hè đỗ xe ô tô