Theo dõi trên

Lấn chiếm lòng lề đường tổ chức tiệc cưới

09/07/2018, 14:29

BT- Vừa qua, ở thành phố Phan Thiết có một số hộ dân tự ý lấn chiếm lòng lề đường để tổ chức tiệc cưới. Có hộ chọn những nơi công cộng rộng rãi như sân, bãi đỗ xe… Như người dân lao động ở khu phố 6 và 7, phường Đức Nghĩa hay chọn bãi đỗ xe trước công viên Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh Bình Thuận để tổ chức.

Ngày nay, một tiệc cưới được tổ chức trang trọng tại nhà hàng, khách sạn có chi phí rất cao, đôi khi vượt quá tầm  của các gia đình lao động có thu nhập thấp nên việc họ tận dụng các khu vực công cộng nêu trên để tổ chức cho con cháu là việc làm dễ dàng thông cảm. Nhưng cá biệt có hộ dân chặn cả con đường Nguyễn Trường Tộ, thuộc khu phố 3, phường Đức Nghĩa để tổ chức tiệc cưới cho con trong suốt một ngày đêm như đã xảy ra vừa qua (chặn xe từ 7g sáng đến nửa đêm) là quá quắt! Người dân xung quanh cảm thấy khó chấp nhận, không những gây mất mỹ quan đô thị, thiếu văn minh mà còn gây cản trở giao thông, ngăn cản du khách tham quan Trường Dục Thanh - Bảo tàng Hồ Chí Minh ra chợ lớn Phan Thiết để mua sắm, ăn uống trong quá trình tham quan, du lịch. 

Người dân địa phương kiến nghị các cấp chính quyền cần quan tâm giúp đỡ và thông cảm cho người dân nghèo được tổ chức tiệc cưới cho con cháu của họ ngay tại địa phương cư trú, nhưng nên xem xét ở những nơi có thể cho phép tổ chức được như hội trường, sân bãi, sân vận động… Trong trường hợp lấn chiếm cả con đường huyết mạch như đường Nguyễn Trường Tộ suốt ngày đêm như đã xảy ra như trên là không nên, và sẽ thành tiền lệ xấu cho các hộ dân khác làm theo.

Bình Nguyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh họp phiên thứ 10
BTO-Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh tổ chức phiên họp để thảo luận, cho ý kiến về kết quả hoạt động quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh -Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) tỉnh chủ trì phiên họp.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lấn chiếm lòng lề đường tổ chức tiệc cưới