Theo dõi trên

Kiến nghị xem xét, xác định lại vị trí đất bồi thường

24/08/2017, 08:41

BT- Ông Nguyễn Hùng Phương, ngụ tại thôn Tiến Hòa xã Tiến Thành (Phan Thiết) phản ánh: Ông có diện tích đất nằm trong khu quy hoạch xây dựng hạ tầng. Đất của ông từ trước đến nay thực hiện nghĩa vụ thuế ở vị trí số 1, nhưng khi áp giá đền bù lại là vị trí số 3. Ông thấy việc áp giá nói trên là chưa chính xác, thiệt thòi cho gia đình ông về giá trị đất và nhà ở. Ông kiến nghị cơ quan chức năng xem xét, xác định lại vị trí đất bồi thường.

Qua trao đổi vấn đề trên với ngành chức năng (Trung tâm Phát triển quỹ đất Phan Thiết) của thành phố Phan Thiết, chúng tôi được biết: Trước đây, ngày 3/4/2014 Hội đồng bồi thường hỗ trợ và tái định cư thành phố Phan Thiết họp và đã kết luận đất của hộ ông Phương có nguồn gốc đất lấn chiếm, không đủ điều kiện bồi thường. Hội đồng bồi thường thống nhất hỗ trợ 30% mức bồi thường về nhà ở; vật kiến trúc không đủ điều kiện bồi thường. Tổng số tiền bồi thường hỗ trợ cho ông Phương là 128.141.148 đồng. Đến tháng 7/2017 ông Phương chưa đồng ý nhận số tiền trên và đề nghị Hội đồng bồi thường xem xét lại việc áp giá bồi thường. Về đất tái định cư, cơ quan chức năng thành phố Phan Thiết đã giao cho ông một lô đất tái định cư tại khu dân cư Tiến Bình.

Việc ông Phương khiếu nại về vị trí đất, Hội đồng bồi thường đã xác định căn cứ theo quy định tại Quyết định số 01/2010/QĐ-UBND ngày 4/1/2010 của UBND tỉnh Bình Thuận về ban hành quy định giá các loại đất tại Bình Thuận. Trong đó, đất nông nghiệp được phân thành 5 vị trí. Riêng vị trí 1 phải đáp ứng được 4 điều kiện đó là: Nằm ven các trục đường giao thông rộng 6m trở lên; có khoảng cách tính theo đường vận chuyển tới khu dân cư hoặc đến dân cư tập trung không quá 500m; có độ phì từ mức trung bình trở lên; chủ động được nước tưới tiêu từ 70% trở lên. Đối chiếu vị trí đất của ông Phương thì chỉ đáp ứng được 2 điều kiện đầu của vị trí 1. Vì vậy, Hội đồng bồi thường hỗ trợ và tái định cư thành phố Phan Thiết xác định đất của ông thuộc vị trí 3 là đúng với quy định của UBND tỉnh. Tuy nhiên, ông Phương vẫn chưa thông và kiến nghị UBND thành phố Phan Thiết xem xét và áp giá lại để bảo đảm quyền lợi cho gia đình ông.

NHẬT BẢO



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiến nghị xem xét, xác định lại vị trí đất bồi thường