Theo dõi trên

Hãy đeo khẩu trang để bảo vệ chính mình

05/02/2021, 10:59

BT- Với những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, hơn lúc nào hết, đeo khẩu trang khi ra đường và nơi công cộng được liên tục nhắc đến. Thế nhưng, không ít người chưa chấp hành.

Ghi nhận tại chợ Phan Thiết, khá nhiều người không đeo khẩu trang khi đi đến mua sắm, buôn bán... Trong khi đó, Bộ Y tế nhận định chợ dân sinh và chợ đầu mối là một trong những điểm nguy cơ cao lây bệnh. Bởi số lượng người tham gia đông và thay đổi liên tục. Tình trạng này xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Đa phần là do người dân có tâm lý chủ quan. Vì thấy, tỉnh đã khống chế, kiểm soát được dịch bệnh. Điều này sẽ tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cao, trong tình hình dịch Covid-19 đang bùng phát nhiều tỉnh, thành khác và diễn biến phức tạp.

Một số người dân không đeo khẩu trang tại chợ Phan Thiết

Không ít hàng quán lề đường, người mua, người bán chưa tự giác đeo khẩu trang. Nếu có đeo, chỉ mang tính hình thức. Khẩu trang chỉ che phần cằm hoặc che tới miệng, chứ không phủ tới phần mũi. Nghĩa là tình trạng người dân lơ là đeo khẩu trang vẫn còn xảy ra.

Bà Lê Thị Linh (Phú Thủy, Phan Thiết) chia sẻ: “Đeo khẩu trang là thói quen thường xuyên của tôi, là vật dụng không thể thiếu mỗi khi ra đường hoặc đến nơi công cộng. Khi tôi thấy có nhiều người không đeo khẩu trang ở chợ hoặc nơi công cộng khác, tôi cảm thấy lo. Tôi mong muốn có biện pháp mạnh, chẳng hạn phạt nặng”.

Theo bác sĩ Đinh Thế Hùng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, một trong những khuyến cáo quan trọng của Bộ Y tế với cộng đồng là  người dân phải mang khẩu trang khi đến nơi công cộng. Hơn 320 ngày không có ca mắc mới Covid-19 nào tại Bình Thuận, người dân tương đối chủ quan, không chấp hành theo đúng chỉ đạo của Bộ Y tế. Vì vậy, tình trạng đến nơi công cộng không mang khẩu trang vẫn xảy ra khá nhiều trong cộng đồng. Đây là nguy cơ rất lớn cho việc bùng phát dịch bệnh nếu xảy ra tại Bình Thuận. Ngành y tế mong người dân tuân thủ quy định 5K gồm khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế để giúp ngành y tế và xã hội đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Đồng hành cùng với các lực lượng chống dịch, ở thời điểm này, mỗi người dân cần chủ động tuân thủ triệt để theo những quy định của cơ quan y tế, quy định của chính quyền địa phương nhằm ngăn chặn nguy cơ dịch Covid-19 quay trở lại bất cứ lúc nào. Từ việc nhỏ, hãy đeo khẩu trang khi ra đường và đến các điểm công cộng.

          Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hãy đeo khẩu trang để bảo vệ chính mình