Theo dõi trên

Hàng quán cần chấp hành nghiêm để phòng dịch

30/03/2020, 16:56

BTO- Đó là ý kiến của đông đảo người dân hưởng ứng chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19.

Lực lượng chức năng tịch thu vật dụng của hàng quán cố tình bán.

Ngay sau khi chỉ thị có hiệu lực vào ngày 27/3, các hàng quán ở TP.Phan Thiết đã rục rịch đóng cửa. Cho đến sáng 30/3, chúng tôi ghi nhận gần như không còn nhà hàng, quán nhậu hay quán cà phê nào hoạt động.

Còn một số quán cóc vỉa hè hoạt động, nhưng đã bị lực lượng chức năng của các phường ra quân tịch thu nghiêm cấm hoạt động. Tuy vậy vẫn còn một số quán hoạt động nhưng với hình thức bán hàng mang về, chứ không cho ngồi ăn tại quán.

Nhiều người dân chứng kiến cảnh lực lượng chức năng tịch thu các vật dụng buôn bán của những người cố tình bán, cũng đồng tình vì dịch bệnh rất nguy hiểm, nếu không làm rốt ráo thì sẽ ảnh hưởng môi trường sống chung.

Ông Nguyễn Sáu – phường Phú Thủy cho biết: chính quyền địa phương nên ra quân làm mạnh. Càng rốt ráo bao nhiêu thì bảo vệ sức khỏe người dân bấy nhiêu. Nhiều người không biết nghĩ xa, cứ tham mở quán ra bán, rồi lỡ nhiễm bệnh nằm đó hàng tuần, đã vậy còn làm khổ người khác.

Trong khi ông Lê Văn Minh, ngụ phường Bình Hưng nói: “Các hàng quán nên đóng cửa, nhất là quán nhậu càng sớm càng tốt, vì nó không cần thiết... Chỉ cho những cửa hàng bán nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm, muối,... hoạt động để phục vụ người dân”.

Ngày 27/3, Thủ tướng Chính phủ có Chỉ thị số 15/CT-TTg về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19, trọng tâm là hạn chế đi lại, hạn chế tiếp xúc, hạn chế tụ tập trung đông người, dừng các dịch vụ không cần thiết.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng quán cần chấp hành nghiêm để phòng dịch