Theo dõi trên

Em Kiệt được hưởng chế độ miễn giảm học phí

19/07/2018, 08:16

BT- Bố của em Trần Hàn Quang Kiệt, ở xã Phan Tiến, Bắc Bình phản ánh: Em Trần Hàn Quang Kiệt, học lớp 11 A4, Trường Dân tộc nội trú tỉnh, thuộc diện học sinh vùng đặc biệt khó khăn của xã Phan Tiến, Bắc Bình (khu vực III), nhưng em không được hưởng chế độ miễn, giảm học phí và các chế độ khác theo quy định của Nhà nước.

Chúng tôi tìm hiểu sự việc được biết: Căn cứ khoản 2, Điều 4 của Nghị định 116/NĐ-CP, ngày 18/7/2016 của Chính phủ thì điều kiện học sinh được hưởng chính sách hỗ trợ: “Bản thân và bố, mẹ, người giám hộ có hộ khẩu thường trú tại xã khu vực III, thôn đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc và miền núi; các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo”. Căn cứ vào danh sách thôn đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Bình Thuận (ban hành kèm theo Quyết định số 583/QĐ-TTg, ngày 28/4/2017 của Thủ tướng Chính phủ) thì xã Phan Tiến, Bắc Bình là xã thuộc khu vực III. Trong đó có 1 thôn thuộc thôn đặc biệt khó khăn là thôn Tiến Thành, được giảm 70% học phí và các chế độ khác theo quy định của Nhà nước. Tuy nhiên, hộ khẩu của em Trần Hàn Quang Kiệt, lớp 11 A4 Trường Dân tộc nội trú tỉnh, cư trú tại thôn Tiến Đạt, xã Phan Tiến, nên không thuộc diện miễn, giảm học phí và các chế độ khác của Nhà nước.

Sau khi phụ huynh của em Trần Hàn Quang Kiệt thắc mắc trong cuộc họp sơ kết học kỳ I năm học 2017- 2018, Trường Dân tộc nội trú tỉnh đã báo cáo sự việc lên các ngành chức năng tỉnh. Qua xem xét, Sở Tài chính đã đồng ý hỗ trợ chế độ cho học sinh toàn bộ xã Phan Tiến (Bắc Bình), nên nhà trường đã bổ sung danh sách em Trần Hàn Quang Kiệt, lớp 11 A4 được hưởng chế độ miễn, giảm học phí và các chế độ khác từ học kỳ II năm học 2017- 2018.

Khánh HuyỀn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Em Kiệt được hưởng chế độ miễn giảm học phí