Theo dõi trên

Đầu tư mở rộng  đường Nguyễn Đình Chiểu

14/12/2017, 09:05

BT- Ông Lê Ngọc Loan, ngụ tại phường Hàm Tiến (Phan Thiết) phản ánh: Dự án mở rộng đoạn đường từ Đá Ông Địa đến khu du lịch Hoàng Ngọc (thuộc đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Hàm Tiến, TP. Phan Thiết) được tỉnh phê duyệt nhiều năm nay, nhưng UBND TP. Phan Thiết chậm triển khai. Hiện trạng đoạn đường này bị xuống cấp nghiêm trọng, nên việc lưu thông của các phương tiện gặp nhiều khó khăn và tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra do nước ngập, đường hẹp. Người dân mong muốn công trình sớm được thi công để bộ mặt đô thị và đường đến các khu du lịch khang trang, sạch đẹp hơn.

Đường khu vực Đá Ông Địa (giáp ranh phường Hàm Tiến - Phú Hài) quá chật hẹp, dễ xảy ra tai nạn.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Dự án mở rộng đường từ Đá Ông Địa đến khu du lịch Hoàng Ngọc (thuộc đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Hàm Tiến) dài 6.009m, mặt đường rộng 9m (hiện hữu là 7,5m) được UBND tỉnh phê duyệt từ tháng 5/2016 và giao cho UBND thành phố Phan Thiết làm chủ đầu tư. Sau một thời gian triển khai đến nay, UBND thành phố Phan Thiết đã hoàn tất việc đo đạc hiện trạng và áp giá đền bù để thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng (kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng chiếm 53,76 tỷ đồng). Trước lúc triển khai dự án Bộ Kế hoạch và Đầu tư có văn bản thỏa thuận nguồn vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ đầu tư dự án này trong giai đoạn 2016 -2020 là 70,3 tỷ đồng, nhưng chưa cân đối được nguồn vốn đầu tư. Vì vậy, trong năm 2017 UBND tỉnh đã bố trí 9,247 tỷ đồng để tập trung cho công tác bồi thường giải phóng mặt bằng. Dự kiến năm 2018 trong điều kiện ngân sách Trung ương không phân bổ được nguồn vốn để đầu tư thì UBND tỉnh sẽ bố trí kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 khoảng 40 tỷ đồng (vốn ngân sách địa phương) để tập trung công tác đền bù giải phóng mặt bằng. Sau đó sẽ tiếp tục trích nguồn dự phòng kế hoạch đầu tư công trung hạn bổ sung để thực hiện xong việc đền bù giải phóng mặt bằng để thi công dự án.

Như vậy, năm 2017 UBND thành phố Phan Thiết đã tích cực triển khai dự án, nhưng do kinh phí đền bù, giải phóng mặt bằng quá lớn, hơn nữa nguồn vốn từ ngân sách Trung ương chưa cân đối được nên việc triển khai gặp nhiều khó khăn. Trong năm 2018 sẽ thực hiện xong việc đền bù và bàn giao mặt bằng để thi công công trình mở rộng mặt đường.

HỒ NHẬT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đầu tư mở rộng  đường Nguyễn Đình Chiểu