Theo dõi trên

Có nên cho kinh doanh trò chơi xe điện trong công viên?

01/12/2016, 09:50

BT - Tượng đài Bác Hồ và các cháu thiếu nhi được chế tác bằng đá xanh và lắp đặt hoàn thành vào cuối năm 2008 ngay tại điểm đầu của công viên Nguyễn Huệ, đối diện vòng xoay Thống Nhất. Đây là công trình văn hóa đặc biệt đáp ứng sự mong đợi của nhân dân thị xã La Gi.

Từ khi có tượng đài, nơi đây vào các ngày lễ, tết đã thành thông lệ, cán bộ và nhân dân đều tổ chức đến dâng hoa tưởng niệm. Thầy cô giáo các trường học trong thị xã thường xuyên đưa học sinh đến để sinh hoạt, giáo dục truyền thống. Trên khoảng sân rộng trước tượng Bác cũng là nơi diễn ra nhiều sự kiện chính trị, văn hóa, thể thao của thị xã La Gi… Ban đêm, người dân đưa con cháu đến vui chơi, hóng gió, chụp hình lưu niệm… Khu vực này đã thành tụ điểm thường xuyên của các cháu với số lượng khá đông vào mỗi đêm.

Tuy nhiên gần đây, một số người đã đầu tư hàng chục xe điện điều khiển bằng điện tử vào ngay trong khuôn viên để cho các cháu thuê chạy lấy tiền giờ. Hình thức kinh doanh này rất hấp dẫn với lứa tuổi các cháu mẫu giáo, tiểu học nên hàng đêm thu hút lượng người đến khá đông. Ăn theo là xe hàng lưu động được đẩy vào đặt ngay dưới tam cấp tượng đài để bán. Điều tất nhiên là người này kinh doanh được, người khác cũng kinh doanh được và hệ quả sẽ vô cùng phức tạp. Việc làm này đã tạo nên những phản ứng trong quần chúng nhân dân. Người ta cho rằng để tự do kinh doanh trước tượng đài Bác Hồ là thiếu tôn trọng, phản cảm.

Điều đáng nói là ngay sát bên khu tượng đài, chúng ta đã đầu tư hàng chục tỷ đồng để xây dựng Nhà Văn hóa thiếu nhi, thì tại sao không đưa các hoạt động vui chơi này vào trong khu vực nhà văn hóa, vì nơi đây hợp với chức năng lại vừa rộng, vừa có bộ máy quản lý?!

Tuyết Lê



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có nên cho kinh doanh trò chơi xe điện trong công viên?