Theo dõi trên

Chớ vội bỏ khẩu trang

01/12/2020, 09:40 - Lượt đọc: 24

BT- Mặc dù, tình hình dịch Covid-19 đã cơ bản được khống chế, nhưng để đề phòng, cơ quan chức năng thành phố vẫn kêu gọi người dân cùng chung tay thực hiện phòng chống dịch Covid-19 với tinh thần không được lơ là, chủ quan nên hiện nay ở các tuyến đường trong TP. Phan Thiết đều treo các bảng băng rôn với những câu tuyên truyền như: “Gia đình cùng vui - đẩy lùi Covid-19” hay “Giãn cách xã hội - kết nối yêu thương”…  Ngoài ra, theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, dịch Covid-19 vẫn đang còn là mối lo ngại của cộng đồng và có khả năng bùng phát khi mùa đông đến.

                       
       
           Người dân vô tư mua sắm, trò chuyện mà không đeo khẩu    trang phòng dịch tại siêu thị Lotte Mart.

Thời gian gần đây, nếu ai để ý thì sẽ thấy tại các trung tâm mua sắm, siêu thị hoặc các chợ lớn, nhỏ ở TP. Phan Thiết hình ảnh người dân đeo khẩu trang một cách nghiêm túc, thường xuyên, đúng cách đã trở nên hiếm hoi. Cụ thể như tại siêu thị Lotte Mart, siêu thị cũng trang bị nước sát khuẩn ngay lối lên cầu thang để người dân rửa tay sát khuẩn trước khi vào mua sắm, nhưng hầu hết người dân không quan tâm. Còn tại khu mua sắm của siêu thị, có một số người (phần đông là các bạn trẻ) quên luôn việc đeo khẩu trang nơi đông người theo khuyến cáo của cơ quan chức năng. Vì có thể các bạn cho rằng, việc đeo khẩu trang bây giờ không còn cần thiết, đeo cũng được hoặc không đeo cũng chẳng hề gì bởi dịch bệnh không xảy ra ở địa phương mình nữa. Tuy nhiên, trong lúc các bạn trẻ thờ ơ không đeo khẩu trang nơi đông người, thì giới trung niên và người lớn tuổi lại có ý thức trong việc đeo khẩu trang nơi công cộng rất tốt, xem đó như một thói quen và đối với họ chiếc khẩu trang như một vật dụng không thể thiếu mỗi khi ra đường. Chiếc khẩu trang không chỉ giúp họ chống nắng, chống bụi như thường ngày mà còn có tác dụng để ngăn chặn dịch bệnh rất hiệu quả.

Thiết nghĩ, việc đeo khẩu trang khi ra đường hoặc đến những nơi công cộng là cần thiết, đây là một trong những biện pháp phòng chống dịch bệnh tốt. Do vậy, để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cho cộng đồng, người dân không nên lơ là mà vội bỏ khẩu trang, cẩn trọng phòng bệnh vẫn hơn, bởi không ai lường trước được nếu có tình huống xấu xảy ra thì tác hại sẽ không nhỏ.                              

M.Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chớ vội bỏ khẩu trang