Theo dõi trên

Chậm hỗ trợ tiền heo dịch bệnh cho nông dân

13/10/2019, 10:14 - Lượt đọc: 6

BTO- Người chăn nuôi nhỏ lẻ theo hộ gia đình vài con heo khi bị dịch bệnh đã là một thiệt hại, những hộ chăn nuôi vài chục, hàng trăm con hay những trang trại vài trăm con khi bị dịch bệnh thì nhiều người trở nên trắng tay.

Theo tuyên truyền của chính quyền, một khi nghi ngờ hay phát hiện đàn heo bị dịch tả lợn Châu phi sẽ được các cơ quan chức năng tới xác định rồi cho tiêu hủy. Trước khi đưa đi tiêu hủy, có lập biên bản ghi nhận số lượng, trọng lượng heo, để nhà nước hỗ trợ.

Nhiều nông dân vay tiền để mua heo giống, mua thực phẩm hoặc ghi nợ nơi các cửa hàng phân phối thức ăn chăn nuôi. Heo dịch họ đã mất hết tiền mua giống, thiếu nợ vay, hy vọng Nhà nước hỗ trợ được phần nào để trả nợ, nhưng chờ nhiều tháng vẫn chưa thấy sự hỗ trợ .

Nông dân Nguyễn Xuân, thôn Cam Bình, xã Tân Phước, cho biết heo nuôi ở nhà anh bị tiêu hùy 30 con cả nái và thịt. Gần bên anh có hộ anh Phạm Thế Bình, thôn Mũi Đá bị tiêu hủy cả trăm con và khoảng 10 hộ khác ở xã Tân Phước cũng bị dịch tả lợn tiêu hủy vài trăm con, suốt mấy tháng nay trông chờ vào nguồn hổ trợ để trả nợ cửa hàng thức ăn chăn nuôi nhưng chưa thấy, khiến gia đình các anh đã khó khăn càng khó khăn hơn.

Mong các cơ quan chức năng quan tâm giải quyết nhanh chóng nguồn tiền hổ trợ chăn nuôi cho nông dân, để còn có thể tái đàn phục vụ tết 2020.

Lê Long



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chậm hỗ trợ tiền heo dịch bệnh cho nông dân