Theo dõi trên

Cần nâng cấp tuyến đường Bàu Me

16/07/2018, 09:06

BT- Tuyến đường Bàu Me (còn gọi đường 327) là con đường huyết mạch không những của người dân 3 thôn Thiện Bình, Thiện Hòa, Thiện Trung (xã Thiện Nghiệp, TP. Phan Thiết), mà rất nhiều người dân ở Hàm Tiến, Mũi Né qua lại vận chuyển, trao đổi nông sản. Tuy nhiên thời gian gần đây, đường này xuống cấp nghiêm trọng, nhiều ổ gà, ổ voi xuất hiện gây khó khăn cho người dân trong việc đi lại, giao thương.

Nhiều đoạn trên tuyến đường Bàu Me bong tróc, ổ gà rất khó đi.

 Tuyến đường này có chiều dài trên 5 km, có điểm đầu từ đường Võ Nguyên Giáp (thuộc thôn Thiện Trung) đi qua thôn Thiện Hòa đến thôn Thiện Bình. Năm 1994, UBND tỉnh quan tâm đầu tư từ đường cấp phối sỏi đỏ thành đường nhựa nóng (từ khu phố 4 phường Hàm Tiến đến chợ Thiện Nghiệp trên 4 km). Những năm sau đó, tiếp tục đầu tư thêm 1 km nữa dẫn vào khu dân cư Me Đôi. Do đây là con đường chính của 3 thôn, cộng với lượng lớn xe tải thường xuyên ra vào vận chuyển hàng hóa đã “cày nát” nhiều đoạn. Hơn 2 năm nay xuất hiện ngày càng nhiều ổ gà, ổ voi, mặt đường bong tróc đi lại rất khó. Bên cạnh đó tuyến đường hiện khá hẹp, mặt đường rộng hơn 3m nên khó khăn cho các xe chở nông sản tránh nhau.

 Anh Nguyễn Tấn Minh (thôn Thiện Trung) cho biết: Xe máy chạy qua nhiều đoạn trên tuyến đường này cứ nhảy dựng lên, nhưng mùa nắng còn đỡ, vào mùa mưa thêm nước đọng trên những ổ gà dẫn đến nhiều vụ va quẹt giao thông xảy ra.                                             

Tiếp thu ý kiến của nhân dân trong xã, vào cuối năm 2017, chính quyền xã Thiện Nghiệp đã có tờ trình đề nghị thành phố và tỉnh quan tâm, nâng cấp con đường. Chủ tịch UBND xã Thiện Nghiệp - Trần Ngọc Hận kiến nghị: Đây là tuyến đường huyết mạch của xã nối với phường Hàm Tiến, vì vậy xã mong muốn sớm được sửa chữa, nâng cấp con đường để tạo điều kiện cho người dân phát triển kinh tế và thúc đẩy du lịch ở vùng đất này.

Thục Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần nâng cấp tuyến đường Bàu Me