Theo dõi trên

Các hộ dân nên khởi kiện lên tòa án

13/03/2019, 09:17

BT- Cử tri xã Nam Chính, Đức Linh phản ánh: Công ty cổ phần Hoàng Thắng đã nhận chuyển nhượng đất của 29 hộ dân ở thôn 1, thôn 6, xã Nam Chính để xây dựng Bệnh viện An Sinh, nhưng đến nay công ty chưa thanh toán tiền cho các hộ dân. Đề nghị các ngành chức năng huyện can thiệp với công ty để thanh toán tiền nhận chuyển nhượng đất cho nhân dân.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Năm 2010, Công ty cổ phần Hoàng Thắng, do ông Nguyễn Văn Thắng làm giám đốc đã lập thủ tục đầu tư dự án Bệnh viện An Sinh tại thôn 1, xã Nam Chính, Đức Linh. Công ty đã lập hồ sơ nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất của các hộ dân trong vùng dự án. Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa công ty với các hộ dân là giao dịch dân sự do các bên mua bán tự nguyện thỏa thuận thực hiện theo quy định của pháp luật. Trường hợp có tranh chấp liên quan đến hợp đồng thì không thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện Đức Linh mà phải làm đơn khởi kiện lên Tòa án nhân dân huyện để được xét xử theo đúng quy định của pháp luật.

Để hỗ trợ các hộ dân, UBND huyện Đức Linh đã làm việc với Công ty cổ phần Hoàng Thắng 2 lần để nắm bắt tình hình thực hiện dự án xây dựng Bệnh viện An Sinh và thanh toán tiền nhận chuyển nhượng đất của các hộ dân. Qua đó cho thấy, do chính sách pháp luật có thay đổi, công ty khó khăn về tài chính, các thủ tục đầu tư dự án kéo dài, nên chậm thanh toán tiền chuyển nhượng đất cho các hộ dân. Hiện công ty chưa tác động đến diện tích đất nhận chuyển nhượng mà vẫn tạo điều kiện cho các hộ dân canh tác cây trồng để có thêm thu nhập. Công ty mới chi trả tiền nhận chuyển nhượng đất cho các hộ dân được 902 triệu đồng và cam kết sẽ thanh toán tiền đất trước ngày 30/3/2018. Nhưng công ty không thực hiện đúng cam kết, các hộ dân nên làm đơn khởi kiện lên Tòa án nhân dân huyện Đức Linh để được giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các hộ dân nên khởi kiện lên tòa án