Theo dõi trên

Các dự án trên địa bàn Phong Nẫm chậm khởi động?

18/10/2017, 08:47 - Lượt đọc: 1,482

BT- Ông Hoàng Văn Long, ngụ tại xã Phong Nẫm (Phan Thiết) phản ánh: Hiện trên địa bàn xã Phong Nẫm có một số dự án được quy hoạch hơn 10 năm nay như: Khu trung tâm hành chính xã Phong Nẫm tại thôn Xuân Phú; khu tái định cư tại thôn Xuân Tài và khu công viên cây xanh tại thôn Xuân Phong… đến nay vẫn chưa được khởi động. Nhiều hộ dân có đất nằm trong quy hoạch dự án rất bức xúc khi dự án kéo dài.

Qua trao đổi với lãnh đạo UBND thành phố Phan Thiết và ngành chức năng, được biết: Khu trung tâm hành chính xã Phong Nẫm tại thôn Xuân Phú hiện nay quy hoạch khu trung tâm đã được cập nhật và đồ án quy hoạch nông thôn mới xã Phong Nẫm đang được sử dụng, để quản lý và định hướng việc xây dựng cũng như phát triển đô thị trên địa bàn xã Phong Nẫm. Song, do tình hình phát triển trên địa bàn xã Phong Nẫm có nhiều biến động, do đó đồ án quy hoạch nông thôn mới của xã có những điểm không còn phù hợp với thực tế… Vì vậy, UBND thành phố Phan Thiết đã chỉ đạo UBND xã Phong Nẫm phối hợp các phòng chức năng tham mưu điều chỉnh đồ án quy hoạch cho phù hợp nay. Khu tái định cư chung của Phan Thiết tại thôn Xuân Tài, xã Phong Nẫm có quy mô 61 ha. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh tại Thông báo số 172 ngày 24/7/2013, chủ đầu tư là Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Bình Thuận đang rà soát điều chỉnh quy mô dự án theo hướng loại bỏ những khu vực bên trong dân đang ở mật độ dày.

Hiện Trung tâm Phát triển quỹ đất đang điều chỉnh lại quy mô và phương án quy hoạch chi tiết. Sở Xây dựng cũng đã có ý kiến thỏa thuận điều chỉnh ranh và quy mô dự án. Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh đã hoàn tất việc điều chỉnh lại ranh thu hồi đất, lập quy hoạch chi tiết 1/500 và lập dự án đầu tư trình cấp thẩm quyền phê duyệt để triển khai dự án.

Riêng dự án Khu công viên cây xanh khu công nghiệp trước đây nằm trong dự án quy hoạch Khu công nghiệp Phan Thiết mở rộng được UBND tỉnh giao Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư. Sau khi điều chỉnh dự án, phần còn lại UBND tỉnh đã giao cho UBND thành phố Phan Thiết làm chủ đầu tư và được đổi tên là Dự án khu công viên cây xanh khu công nghiệp. Đồng thời, tỉnh đã chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh bàn giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Phan Thiết tiếp nhận và tiếp tục công tác bồi thường thiệt hại, hỗ trợ tái định cư. Tuy nhiên, do điều kiện khó khăn về vốn nên UBND tỉnh chưa bố trí được nguồn vốn để triển khai thực hiện. Dự án này đã được UBND tỉnh phê duyệt từ tháng 12/2004, có 134 hộ có đất trong khu quy hoạch dự án (đã kiểm kê 133/134 hộ, có 14 hộ đã được Nhà nước chi trả tiền đền bù và 3 hộ đã tạm ứng tiền). UBND thành phố Phan Thiết giao Trung tâm Phát triển quỹ đất Phan Thiết chủ trì phối hợp với Phòng Tài nguyên - Môi trường, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố và UBND xã Phong Nẫm rà soát, kiểm tra, đánh giá hiện trạng để UBND thành phố có cơ sở báo cáo và kiến nghị UBND tỉnh có kế hoạch bố trí vốn và quỹ đất tái định cư trong năm tới.             

HỒ NHẬT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các dự án trên địa bàn Phong Nẫm chậm khởi động?