Theo dõi trên

Bức xúc công trình thoát nước ở hai con đường

07/11/2017, 09:27 - Lượt đọc: 40

BT- Chuyện ngập nước thường xuyên ở con đường Lương Thế Vinh và Hoàng Hoa Thám thuộc phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết được dư luận, báo chí phản ánh nhiều lần. Nhưng tại cuộc tiếp xúc cử tri mới đây (30/10/2017) của đại biểu HĐND phường Phú Thủy với gần 70 cử tri khu phố 5, phường Phú Thủy đã có nhiều ý kiến bức xúc và trở thành vấn đề trọng tâm của cuộc họp.

Thực tế hai con đường: Lương Thế Vinh và Hoàng Hoa Thám giao nhau được xây dựng và trải nhựa hơn 10 năm nay, nhưng 2 bên đường không có hệ thống thoát nước. Những năm trước đây dân cư, nhà cửa còn thưa thớt tình trạng ngập nước ít xảy ra. Song, khoảng 3 năm trở lại đây các tuyến đường trong khu vực này được nâng cấp cao, nhà dân xây dựng nhiều, những khoảng đất trống chứa nước được san lấp đất, các hộ dân xây nền nhà cao hơn mặt đường, vì thế khi mưa lớn toàn bộ nước dồn về đọng tại đường Lương Thế Vinh và Hoàng Hoa Thám. Ông Võ Năm, ngụ trên đường Hoàng Hoa Thám bức xúc: “3 năm nay con đường Hoàng Hoa Thám trở thành nơi hội tụ nước đọng của khu vực. Trong lúc đó Công ty CP Cấp thoát nước Bình Thuận hàng năm vẫn thu phí môi trường của các hộ gia đình, nhưng chưa đầu tư xây dựng, sửa chữa hệ thống thoát nước. Gần đây công ty đào một số hầm rút, nhưng vẫn không xử lý được tình trạng nước ngập kéo dài. Do nước đọng nên phát sinh muỗi, số trẻ bị sốt xuất huyết gia tăng…”.

Trước những ý kiến bức xúc của cử tri, đại biểu HĐND phường trả lời: “Vấn đề ngập nước ở hai con đường Lương Thế Vinh và Hoàng Hoa Thám đã được cơ quan chức năng ghi nhận và hứa sẽ thi công các công trình thoát nước vào năm 2018, nhưng thời điểm nào thì chưa rõ…”

Từ những vấn đề nói trên thiết nghĩ, phường Phú Thủy cần đề nghị UBND thành phố Phan Thiết, Công ty CP Cấp thoát nước Bình Thuận gấp rút đầu tư kinh phí xây dựng hệ thống thoát nước tại hai tuyến đường này để bảo đảm môi trường sạch đẹp, giữ mỹ quan đô thị và không ảnh hưởng đến sức khỏe nhân dân. 

L.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bức xúc công trình thoát nước ở hai con đường