Theo dõi trên

Ban quản lý khu du lịch Đồi Dương - Tiến Thành: Sử dụng kinh phí lắp đặt dây phao đúng mục đích

10/07/2017, 10:18

BT- Theo một số công chức ở Ban quản lý khu du lịch Đồi Dương - Tiến Thành, Phan Thiết phản ánh: Năm 2016, UBND TP. Phan Thiết đã cấp kinh phí 57,7 triệu đồng cho Ban quản lý khu du lịch Đồi Dương - Tiến Thành đầu tư lắp đặt dây phao thả trên bãi tắm Đồi Dương để phục vụ công tác cứu hộ cứu nạn. Nhưng đơn vị chỉ đầu tư 30 triệu đồng lắp đặt 330 m dây phao thả trên biển, còn lại sử dụng không đúng mục đích. Nhất là đơn vị đã sử dụng các nguồn thu hỗ trợ không hợp lý, như tiền dịch vụ cho thuê phao tắm, chụp ảnh.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Ngày 15/6/2016, UBND TP. Phan Thiết đã xem xét, cấp kinh phí 57,95 triệu đồng cho Ban quản lý khu du lịch Đồi Dương - Tiến Thành đầu tư lắp đặt dây phao thả trên bãi tắm Đồi Dương để phục vụ công tác cứu hộ cứu nạn. Sau nhiều đợt thi công, đơn vị đã lắp đặt được khoảng 350 m dây phao trên bãi tắm Đồi Dương, với kinh phí 49,58 triệu đồng, còn lại 8,37 triệu đồng sẽ tiếp tục lắp đặt dây phao trong thời gian tới. Nguyên nhân lắp đặt dây phao chậm trễ là do sóng to gió lớn gây cản trở thi công. Đối với các khoản thu hỗ trợ từ các dịch vụ cho thuê phao tắm, chụp ảnh, đơn vị đều giao cho 2 đội bảo vệ tại Đồi Dương, Tiến Thành tự thu tự chi theo đúng quy định. Cụ thể là 6 thợ chụp ảnh tại Đồi Dương hỗ trợ cho đội bảo vệ 3 triệu đồng/năm và tiền cho thuê phao tắm khoảng 8 triệu đồng/năm để bồi dưỡng cho những người trực ban đêm. Từ ngày 1/3/2016, Ban quản lý khu du lịch Đồi Dương - Tiến Thành, Phan Thiết không thu phí chụp ảnh, cho thuê phao tắm mà chuyển qua phương thức tự nguyện hỗ trợ để bồi dưỡng cho anh em bảo vệ, vì UBND TP. Phan Thiết không cho phép đơn vị thu phí dịch vụ đưa vào nguồn thu khác.

 Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ban quản lý khu du lịch Đồi Dương - Tiến Thành: Sử dụng kinh phí lắp đặt dây phao đúng mục đích