Theo dõi trên

Bà Tâm chưa lập thủ tục chuyển mục đích sử dụng sang đất ở

02/11/2017, 09:45

BT- Bà Khương Thị Kim Anh, phường Tân An, thị xã La Gi phản ánh: Trước đây, vợ chồng bà đã sang nhượng lại thửa đất của bà Ngô Thị Tâm và xây dựng nhà ở, có chừa 0,2 m dọc theo chiều dài của lô đất. Năm 2016, ông Huỳnh Văn Hy (con của bà Tâm) đầu tư xây dựng khu nhà trọ đã tự ý lấn chiếm phần đất 0,2 m dọc theo chiều dài lô đất của bà Anh, dẫn đến hai bên tranh chấp lẫn nhau. Trong khi đó gia đình ông Huỳnh Văn Hy xây dựng khu nhà trọ không có giấy phép và chưa chuyển mục đích sử dụng sang đất ở.

Chúng tôi tìm hiểu sự việc được biết: Sau khi nhận được đơn của bà Khương Thị Kim Anh, UBND phường Tân An, thị xã La Gi đã tiến hành thẩm tra, xác minh cho thấy, ông Huỳnh Văn Hy không phải là chủ sở hữu thửa đất và khu nhà trọ liền kề với nhà bà Anh. Người được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng thửa đất số 112, tờ bản đồ số 3, với diện tích 285,3 m2 tại khu phố 6, phường Tân An, thị xã La Gi là bà Ngô Thị Tâm (mẹ của ông Hy). Trong đó có 95 m2 đất ở đô thị, 190,3 m2 đất trồng cây hàng năm. Hiện trạng trên thửa đất có 1 căn nhà cấp 4, có 1 kiốt, 1 khu nhà trọ 6 phòng, với diện tích 94,57 m2. Bà Tâm đầu tư xây dựng khu nhà trọ, nhưng chưa lập thủ tục chuyển mục đích sử dụng sang đất ở và không có giấy phép xây dựng. Sau khi xây dựng khu nhà trọ, bà Tâm đã giao cho con dâu Trần Thị Lượng (vợ của ông Huỳnh Văn Hy) quản lý, sử dụng, còn bà Tâm làm nhà ở, sinh sống tại thôn 1, xã Tân Phúc, Hàm Tân. UBND phường Tân An đã mời bà Tâm đến làm việc nhiều lần, nhưng không có mặt. Ngày 25/5/2017, UBND phường Tân An đã phối hợp với UBND xã Tân Phúc mời bà Tâm đến làm việc, nhưng bà cũng không có mặt. Lý do bà Tâm đang điều trị bệnh tại TP. Hồ Chí Minh, ít khi có mặt tại nhà.

Trong thời gian tới, UBND phường Tân An tiếp tục mời bà Ngô Thị Tâm đến làm việc để xem xét, giải quyết vấn đề tranh chấp đất đai với bà Huỳnh Thị Kim Anh và việc xây dựng khu nhà trọ không có giấy phép, chưa lập thủ tục chuyển mục đích sử dụng sang đất ở.

Khánh HuyỀn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bà Tâm chưa lập thủ tục chuyển mục đích sử dụng sang đất ở