Theo dõi trên

Bà Mùi sớm bổ sung hồ sơ để giải quyết chế độ khen thưởng

02/01/2018, 08:17 - Lượt đọc: 17

BT- Bà Phạm Thị Mùi, xã Đông Hà, Đức Linh phản ánh: Bà đã làm hồ sơ đề nghị khen thưởng thành tích kháng chiến chống Mỹ, nhưng Phòng Nội vụ huyện Đức Linh chậm xem xét, giải quyết và buộc bà phải chỉnh sửa hồ sơ nhiều lần.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Sau khi nhận hồ sơ đề nghị của bà Phạm Thị Mùi, Phòng Nội vụ huyện Đức Linh đã xem xét, nhận thấy: Hồ sơ của bà Mùi còn thiếu đơn đề nghị khen thưởng thành tích kháng chiến trễ hẹn, có xác nhận của UBND xã Đông Hà. Bản khai thành tích kháng chiến chống Mỹ của bà Mùi không trùng khớp với nội dung đơn xin xác nhận, giấy xác nhận thành tích của UBND xã Đông Các, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình và thiếu giấy xác nhận của đơn vị về lý do nghỉ việc thời điểm năm 1973. Do đó, Phòng Nội vụ huyện Đức Linh đã có Công văn số 140/NV, ngày 24/7/2017, trả hồ sơ và đề nghị bà Mùi bổ sung hồ sơ cụ thể như sau: Bổ sung đơn đề nghị khen thưởng thành tích kháng chiến trễ hẹn, có xác nhận của UBND xã Đông Hà. Viết bản khai thành tích kháng chiến chống Mỹ và các giấy xác nhận của chính quyền địa phương phải trùng khớp với nhau. Vì lý do bản khai thành tích kháng chiến chống Mỹ của bà Mùi, từ tháng 2/1966 đến tháng 10/1973 là dân quân du kích tập trung trực chiến phòng không, pháo 12 ly 7 xã Đông Các, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình. Từ tháng 10/1973 đến ngày 30/4/1975, bà Mùi xây dựng gia đình, tham gia công tác chi hội phụ nữ tại xã Đông Các, Đông Hưng, Thái Bình. Từ ngày 30/4/1975 đến năm 1980, làm nông tại xã Đông Các, Đông Hưng, Thái Bình và từ năm 1981 đến nay đi kinh tế mới tại tỉnh Thuận Hải cũ (nay là Bình Thuận). Nhưng các giấy xác nhận của UBND xã Đông Các lại có thời gian, thành tích của bà Mùi không trùng khớp với bản khai thành tích kháng chiến chống Mỹ, như: từ năm 1973 đến năm 1979, bà Mùi tham gia công tác chi hội phụ nữ tại xã Đông Các, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình. Từ năm 1979 đến nay, bà Mùi đi kinh tế mới tại tỉnh Thuận Hải cũ. Đơn xin xác nhận của bà Mùi, từ tháng 11/1989 có hộ khẩu thường trú tại xã Đông Các, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.

Như vậy, hồ sơ cá nhân của bà Mùi và các xác nhận của UBND xã Đông Các, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình không trùng khớp với nhau. Đề nghị bà Mùi sớm bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ theo nội dung hướng dẫn của Phòng Nội vụ Đức Linh để được giải quyết khen thưởng thành tích kháng chiến chống Mỹ theo quy định.

Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bà Mùi sớm bổ sung hồ sơ để giải quyết chế độ khen thưởng