Theo dõi trên

Đón Tết trong ô nhiễm bụi đường

31/01/2016, 09:05 - Lượt đọc: 17

BTO- Công trình đường Lê Duẩn kéo dài từ đường Trường Chinh đến đường Lê Hồng Phong là công trình trọng điểm nhận được nhiều sự quan tâm của người dân thành phố Phan Thiết. Nhưng đến nay, công trình này vẫn đang còn dở dang, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của hơn 100 hộ dân sống dọc tuyến đường.

Những ngôi nhà quanh năm đóng kín cửa, đã che chắn kỹ lưỡng bằng đủ mọi cách nhưng bụi vẫn phủ đầy nhà, mọi dụng cụ sinh hoạt gia đình, thậm chí là vào cả thức ăn và nước uống. Tình trạng này, đã diễn ra gần 1 năm nay, đối với người dân sống dọc theo tuyến đường này.

Xem clip

Hàng ngày, người dân lưu thông qua đường Lê Duẩn dễ dàng nhận thấy tình trạng thi công dở dang. Bề rộng mặt đường trên toàn tuyến vẫn chưa đồng nhất. Nơi thì làm được vỉa hè, chỗ thì lại đổ đá dăm tạm thời. Thi công dở dang chính là nguyên nhân khiến người dân hứng bụi mỗi ngày, mất an toàn giao thông và ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.  

Được biết, dự án đường Lê Duẩn, nối từ đường Trường Chinh đến đường Lê Hồng Phong do Sở Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư, có tổng diện tích thu hồi trên 93.120 m2 trải dài qua 2 phường Phú Tài và Phú Trinh.  Hiện nay, tiến độ thi công bị chậm lại, nguyên nhân chủ yếu là vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng. Tuy vậy, gần 1 năm qua thành phố Phan Thiết vẫn loay hoay trong việc tháo gỡ vướng mắc, không có những biện pháp khắc phục tình trạng bụi bặm khiến người dân sống trong nhấp nhổm, lo âu.

Bụi bặm khiến những đứa trẻ thường xuyên bị các bệnh liên quan đến hô hấp, người già cũng vì thế mà bị đau mắt quanh năm. Tết Nguyên đán đang đến rất gần và để hơn 100 hộ dân ở đây được yên tâm đón Tết, chính quyền địa phương cần có biện pháp thiết thực nhằm hạn chế tình trạng bụi bặm như hiện nay.

NL



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đón Tết trong ô nhiễm bụi đường