Theo dõi trên

Cần xác minh làm rõ nguồn gốc heo bị nhiễm chất cấm

02/02/2016, 10:38

BT- Là người dân Bình Thuận, khi đọc các tin bài về phát hiện 988 con heo nhiễm chất tạo nạc, tăng trọng nhập về TP. Hồ Chí Minh đăng trên các báo, trong đó 1 lô heo (58 con) có nguồn gốc từ Bình Thuận, hàm lượng ppb vượt ngưỡng cho phép lên tới hàng nghìn lần, tôi không khỏi phẫn nộ trước hành vi “giết người không dao” của những kẻ vô lương tâm chỉ vì lợi ích cá nhân mà sử dụng chất cấm trong chăn nuôi để người tiêu dùng phải gánh chịu hậu quả.

Tuy nhiên đọc xong tôi có phần nghi ngờ về số lượng heo nhiễm chất tạo nạc của Bình Thuận. Bởi năm 2014, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản phối hợp với Chi cục Thú y kiểm tra đột xuất một số trại nuôi heo tập trung tại Hàm Tân, trong quá trình kiểm tra đã lấy mẫu kiểm định nước tiểu heo, kết quả âm tính với chất cấm. Tháng 11/2015, Sở Nông nghiệp và PTNT và Chi cục Thú y tiếp tục lấy mẫu nước tiểu ở các trại heo để phân tích chất cấm trong thức ăn chăn nuôi, vẫn là kết quả âm tính. Tháng 1/2016, Chi cục QLCL nông lâm và thủy sản phối hợp với Chi cục Thú y, Phòng PC49 - Công an tỉnh kiểm tra đột xuất 5 cơ sở giết mổ heo với số lượng lớn ở các địa bàn Hàm Thuận Nam, Phan Thiết, Hàm Thuận Bắc có nguồn gốc xuất xứ nuôi tại Bình Thuận. Chi cục lấy 5 mẫu thịt gửi vào Trung tâm dịch vụ phân tích thí nghiệm TP. HCM kiểm định, kết quả đều âm tính với chất cấm. Để người dân Bình Thuận yên tâm sử dụng thịt heo trong dịp tết đến, Sở Nông nghiệp và PTNT cần thẩm tra, xác minh làm rõ nguồn gốc, xuất xứ số heo bị nhiễm chất cấm hiện đang tạm giữ ở TP.HCM có thực sự nuôi tại Bình Thuận hay không? Qua đó cần xử lý nghiêm đối với người nuôi hoặc công chức, viên chức thiếu tinh thần trách nhiệm trong khi thi hành công vụ.

 HỮu SỬ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần xác minh làm rõ nguồn gốc heo bị nhiễm chất cấm